Báo Đồng Nai điện tử
En

Người hâm mộ Biên Hòa xuống đường đón mừng chiến thắng lịch sử của U.23 Việt Nam

11:01, 21/01/2018

Cùng với người dân cả nước, ngay sau khi U.23 Việt Nam tạo "địa chấn" bằng chiến thắng 5-3 qua loạt sút 11m trước U.23 Iraq (sau khi hòa 3-3 trong 120 phút) để lần đầu tiên trong lịch sử vào bán kết Giải U.23 châu Á (đang diễn ra tại Trung Quốc), người dân Biên Hòa - Đồng Nai cũng đã đổ xô xuống đường đón mừng chiến thắng...

Cùng với người dân cả nước, ngay sau khi U.23 Việt Nam tạo “địa chấn” bằng chiến thắng 5-3 qua loạt sút 11m trước U.23 Iraq (sau khi hòa 3-3 trong 120 phút) để lần đầu tiên trong lịch sử vào bán kết Giải U.23 châu Á (đang diễn ra tại Trung Quốc), người dân Biên Hòa - Đồng Nai cũng đã đổ xô xuống đường đón mừng chiến thắng...

Niềm vui của cổ động viên.Ảnh: Huy Anh
Niềm vui của cổ động viên.Ảnh: Huy Anh

Trận thắng của U.23 Việt Nam ghi danh vào bán kết Giải U.23 châu Á đã khiến bao người nức lòng. Sau trận đấu, dòng người hâm mộ tập trung đông đúc từ khắp các ngả đường tiến về khu vực trước Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh.

Theo thông tin từ Báo Tuổi Trẻ, U.23 Việt Nam đã nhận được 700 triệu tiền thưởng từ 2 CĐV đặc biệt. Trong đó, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần ô tô Trường Hải đã thưởng cho đội 500 triệu đồng; còn ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Đồng Tâm Group, thưởng 200 triệu đồng.

Từ 22 giờ 30, dòng người mừng chiến thắng đổ về khu vực này ngày càng đông, trước khi tiếp tục diễu hành trên các trục đường lớn khác của TP.Biên Hòa. Tất cả đều phấn khích, cầm cờ Tổ quốc vẫy chào, liên tục gọi to hai tiếng “Việt Nam” và “U.23”, “Việt Nam vô địch”, hò reo hô hào không ngừng để chúc mừng chiến thắng của tuyển U.23 Việt Nam. Một số người khác lại hò reo “Việt Nam chiến thắng”. Thậm chí, nhiều bạn trẻ còn đứng lên nóc xe ô tô để vẫy cờ ăn mừng, hô hào, hòa vào không khí vui mừng, phấn khích của người. Tất cả đều có chung một niềm vui... Tiếng còi xe, tiếng reo hò giữa đường phố mang lại cảm xúc đặc biệt cho những người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Đây là những hình ảnh mà đã rất lâu không xuất hiện trên cả nước nói chung và ở Biên Hòa nói riêng.

Trong dòng người đi diễu hành ăn mừng chiến thắng của U.23 Việt Nam, một cổ động viên chia sẻ: “U.23 Việt Nam thắng trận này thật xứng đáng. Tuyệt vời!”. Trong khi cổ động viên khác chia sẻ: “U.23 Việt Nam vào bán kết Giải U.23 châu Á, tôi rất là vui và rất tự hào về các chàng trai U.23 Việt Nam”. “U.23 Việt Nam đá trận này quá hay, mang đến cho khán giả đủ cung bậc cảm xúc. Tôi tự hào U.23 của chúng ta” - một người dân đứng cổ vũ tại khu vực Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh chia sẻ.

Dòng người ăn mừng chiến thắng còn diễu hành trên một số tuyến đường đến sau 24 giờ.

* Trung tá Trần Trọng Thủy, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Công an tỉnh), cho biết để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, cảnh sát giao thông đã huy động trên 200 cán bộ, chiến sĩ chốt trực, tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, nút giao thông quan trọng.

Lực lượng cảnh sát giao thông điều tiết giao thông trên đường Nguyễn Ái Quốc (TP.Biên Hòa).Ảnh: T. Hải
Lực lượng cảnh sát giao thông điều tiết giao thông trên đường Nguyễn Ái Quốc (TP.Biên Hòa).Ảnh: T. Hải

Đến gần 1 giờ ngày 21-1, lực lượng chức năng chưa phát hiện trường hợp nào gây rối hoặc quá khích bị xử lý cũng như không để xảy ra các trường hợp đua xe, lạng lách, đánh võng. Toàn tỉnh không có vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào, tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn được đảm bảo.

“Nhờ chủ động nhận định được tình hình từ trước, lực lượng cảnh sát giao thông đã chốt chặn nhiều tuyến đường để tổ chức giao thông và giữ trật tự. Từ chiều tối cùng ngày, đơn vị đã lên phương án và huy động 100% quân số cùng phương tiện ra các tuyến đường trung tâm để làm nhiệm vụ, phòng ngừa và xử lý các trường hợp gây rối trật tự” - Trung tá Thủy nói.

Anh Huy - Thanh Hải

Tin xem nhiều