Báo Đồng Nai điện tử
En

Người Biên Hòa xuống đường mừng chiến thắng

10:01, 24/01/2018

Sau chiến thắng của U.23 Việt Nam trước U.23 Qatar ở bán kết Giải vô địch U.23 châu Á, dòng người không ngừng đổ xuống đường ăn mừng trên các tuyến đường ở TP.Biên Hòa từ 17 giờ 50 ngày 23-1, ngay sau khi trận đấu vừa kết thúc.

Sau chiến thắng của U.23 Việt Nam trước U.23 Qatar ở bán kết Giải vô địch U.23 châu Á, dòng người không ngừng đổ xuống đường ăn mừng trên các tuyến đường ở TP.Biên Hòa từ 17 giờ 50 ngày 23-1, ngay sau khi trận đấu vừa kết thúc.

Người hâm mộ diễu hành mang cờ in hình HLV người Hàn Quốc diễu hành trên đường Võ Thị Sáu.
Người hâm mộ diễu hành mang cờ in hình HLV người Hàn Quốc diễu hành trên đường Võ Thị Sáu.

Dòng người diễu hành trên quãng đường gần 20km từ Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh đi qua các tuyến đường: Nguyễn Ái Quốc, Phan Trung, Đồng Khởi rồi đi dọc quốc lộ 1, Phạm Văn Thuận về lại trung tâm TP.Biên Hòa. Càng về tối lượng người càng đông, ngày càng thêm nhiều người hòa vào dòng người và xe diễu hành trên phố.

* Trong lòng người hâm mộ, U.23 đã là nhà vô địch

Mừng đội tuyển U.23 Việt Nam giành quyền vào chơi trận chung kết U.23 châu Á, tuyến xe buýt số 1 (Trường đại học công nghệ Đồng Nai - Bến xe ngã tư Vũng Tàu, TP.Biên Hòa), sẽ tiếp tục miễn phí vé xe buýt cho tất cả các hành khách trong 2 ngày 24 và 25-1.

Công Nghĩa

Phấn khích trước chiến thắng của U.23 Việt Nam, những người diễu hành trên các tuyến đường cầm cờ Tổ quốc vẫy chào, hò reo mừng hết sức sôi động, liên tục gọi to hai tiếng “Việt Nam”, “Việt Nam vô địch”. Nhiều người diễu hành gõ mâm sắt, nồi khuấy động không khí và mang cờ in hình HLV Park Hang-seo có dòng chữ “Chúng tôi yêu Park Hang-seo”. Một số khác ngồi lên cả mui ô tô xe bán tải, xe 3 bánh, để phất cờ, nhảy múa, hát ca hô vang. Có nhóm bật suốt bài Như có Bác trong ngày vui đại thắng. Ở một số khu vực, người dân còn đốt pháo bông que để hò reo, ăn mừng chiến thắng. Không ít người dù không quen biết nhưng đã bắt tay, ôm nhau mừng chiến thắng khi lần đầu tiên Việt Nam vào đến chung kết giải U.23 châu Á.

Càng về khuya, các tuyến đường bớt kẹt nhưng dòng người ăn mừng chiến thắng còn diễu hành trên một số tuyến đường đến sau 12 giờ đêm.

Người hâm mộ ăn mừng chiến thắng tại khu vực ngã ba vườn Mít (4)
Người hâm mộ ăn mừng chiến thắng tại khu vực ngã ba vườn Mít

Hòa trong dòng người đang hân hoan, anh Lê Hồng Minh (phường Long Bình) nghẹn ngào nói: “Không ngờ trận này U.23 Việt Nam đá quá hay, cảm xúc được nhân lên gấp bội so với chiến thắng với Iraq ở tứ kết”. Còn anh Phạm Hữu Vinh (xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) cùng vợ và con nhỏ hòa cùng dòng người đổ về trung tâm TP.Biên Hòa trong niềm vui chiến thắng, cho biết: “Từ Phước Tân đến đây hết 30 phút, đi đâu người ta cũng hò reo, thấy sung sướng lắm. Tôi mong sao Việt Nam thắng nốt ở trận chung kết để giành chức vô địch. Lúc đó chắc chắn tôi sẽ tiếp tục đi cổ vũ cuồng nhiệt hơn nữa”.

* Hàng trăm cảnh sát điều tiết giao thông

Ngay từ đầu giờ tối, tại các ngả đường của TP.Biên Hòa lực lượng cảnh sát giao thông đã chốt trực nhằm điều tiết giao thông, giữ gìn an ninh trật tự.

Cỗ vũ reo hò chiến thắng trên xe ba gác máy (1)
Cỗ vũ reo hò chiến thắng trên xe ba gác máy

Do có rất đông người và phương tiện tham gia giao thông nên tại một số nút giao thông quan trọng đã xảy ra kẹt xe cục bộ như: ngã tư Tân Phong, ngã tư Amata, đường Phạm Văn Thuận, Nguyễn Ái Quốc, đường 30-4...

Công an TP.Biên Hòa đã huy động lực lượng cảnh sát giao thông cùng cảnh sát trật tự kịp thời phân luồng, điều tiết nhằm tránh để xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.

“Dự kiến được tình hình, Công an TP.Biên Hòa đã chủ động phương án đảm bảo an toàn giao thông”- một chiến sĩ cảnh sát giao thông cho biết.

Người khuyết tật cũng tham gia diễu hành ăn mừng chiến thắng  (1)
Người khuyết tật cũng tham gia diễu hành ăn mừng chiến thắng

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh cũng đã huy động 100% lực lượng ứng trực, điều tiết, phân luồng tại những nút giao thông quan trọng.

Ngoài ra, lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép, điều khiển phương tiện gây mất an toàn và xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn trong trận chung kết

Ngày 24-1, Ban An toàn giao thông tỉnh đã ban hành văn bản về kế hoạch bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho các hoạt động cổ vũ đội tuyển bóng đá U.23 Việt Nam và dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, lễ hội Xuân 2018.

Theo kế hoạch, các ngành chức năng cần hướng dẫn, tuyên truyền người dân tham gia cổ vũ bóng đá với khí thế vui tươi, phấn khởi và có văn hóa; lên án và tuyệt đối không ủng hộ, làm theo hành vi vi phạm quy định của pháp luật về an ninh trật tự và an toàn giao thông, các hành vi quá khích, phản cảm, trái thuần phong mỹ tục và truyền thống văn hóa dân tộc. Đồng thời, xây dựng phương án tổ chức giao thông, phân luồng và bố trí lực lượng điều tiết, khắc phục ùn tắc giao thông tại các trung tâm hành chính, cửa ngõ vào các đô thị, khu công nghiệp, điểm vui chơi giải trí, siêu thị, chợ, khu vực tổ chức lễ, hội…

Lực lượng công an mở cao điểm kiểm tra, xử lý chuyên đề đối với xe chở khách; người điều khiển phương tiện cơ giới vi phạm quy định về nồng độ cồn; chủ động kế hoạch phòng ngừa và đấu tranh ngăn chặn nạn đua xe trái phép; ô tô khách chở quá số người quy định, nhồi nhét khách…

Thanh Hải

Huy Anh - Thanh Hải - Hải Quân

Tin xem nhiều