Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày về huy hoàng của những người hùng

10:01, 29/01/2018

Phải ghi vào kỷ lục Guinness về con đường diễu hành kỳ vĩ, dài nhất thế giới. Lộ trình từ Sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội qua cầu mới Nhật Tân thực ra chỉ 15km, dự kiến đi chậm để chung vui cùng người hâm mộ cũng chỉ mất 1 giờ 45 phút,...

Kinh khủng, không thể tưởng tượng được!

Phải ghi vào kỷ lục Guinness về con đường diễu hành kỳ vĩ, dài nhất thế giới. Lộ trình từ Sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội qua cầu mới Nhật Tân thực ra chỉ 15km, dự kiến đi chậm để chung vui cùng người hâm mộ cũng chỉ mất 1 giờ 45 phút, nhưng chiếc xe buýt chở đội tuyển U.23 Việt Nam phải di chuyển mất đến 5 tiếng đồng hồ, bất chấp xe cảnh sát giao thông mở đường.

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo xuất hiện trong tiếng reo hò của người hâm mộ trong đêm gala vinh danh U.23 Việt Nam.
Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo xuất hiện trong tiếng reo hò của người hâm mộ trong đêm gala vinh danh U.23 Việt Nam.

Thay mặt cả nước đón chào những người con thân yêu, không phải hàng trăm ngàn mà có đến cả triệu người dân thủ đô cùng các tỉnh, thành lân cận tràn ngập trên mọi con đường, đứng cả trên các cầu vượt, làm nên một khung cảnh huy hoàng chưa từng có. Ai ai cũng muốn được hòa mình vào niềm vui, tự hào lịch sử, được thấy những người hùng, thần tượng bằng xương bằng thịt. Biển người kéo dài như vô tận. Một màu đỏ rực cờ hoa phủ kín rợp trời, không còn phân biệt được ranh giới đâu là vỉa hè đâu là lòng đường, cũng chẳng nhìn thấy ranh giới đường chân trời phía xa. Tiếng hô “Việt Nam vô địch”, tiếng còi xe chào mừng inh ỏi hòa lẫn vào nhau.

Không chỉ thầy trò HLV Park Hang-seo mà người xem trực tiếp truyền hình cả nước cũng cảm thấy choáng ngợp, cảm nhận được “sức nóng” cuồng nhiệt khủng khiếp ở thủ đô dù trời đang mưa phùn, lạnh đến 140C. Ông Park và các cầu thủ phải thay phiên nhau xuống tầng 1 để tranh thủ lót dạ ngay trên xe buýt rồi lại chạy lên để chào và ký tặng CĐV đến mỏi tay.

Bầu không khí tại đêm Gala vinh danh còn tuyệt vời hơn. 4 vạn con người cùng chung màu áo và cờ đỏ sao vàng cộng hưởng làm một trong 2 tiếng “Việt Nam”. Tên từng cầu thủ được xướng lên trong tiếng reo hò, hoan hô đồng thanh vang dội như rung chuyển SVĐ quốc gia Mỹ Đình. Hình ảnh những giây phút hào hùng, đầy cảm xúc trên đất Trung Quốc và lễ đón trước đó hiện lên trên màn hình lớn trong sân gây xúc động đến nổi gai ốc. Vô địch World Cup chắc cũng đến thế này là cùng!

***

Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội gửi lẵng hoa chúc mừng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc 3 lần có thư, 1 lần gọi điện trực tiếp và chờ đến 5 tiếng để gặp gỡ, khen thưởng đội tuyển U.23 với lời khẳng định: “Các bạn đã vô địch trong lòng 90 triệu con tim của người Việt Nam”, đồng thời kêu gọi mọi người, mọi lĩnh vực: “Hãy có một tinh thần tiến công trong phát triển đất nước, bền bỉ, quyết liệt như đội U.23 Việt Nam tại đấu trường châu Á”.

Chưa bao giờ, ngay cả so với khi đoạt danh hiệu vô địch đầu tiên - và đến nay vẫn là duy nhất sau 10 năm - tại Giải Đông Nam Á 2008, bóng đá lại nhận được sự quan tâm, hâm mộ to lớn đến như thế từ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và toàn thể người dân cả nước. Đây là thời cơ lịch sử vàng để bóng đá Việt Nam cất cánh, hóa rồng khu vực. Những nhà lãnh đạo Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, ngành thể thao, Liên đoàn bóng đá có biết tận dụng, nắm bắt?

Trần Đỗ

Tin xem nhiều