Báo Đồng Nai điện tử
En

HLV Park: "Tự hào và ý nghĩa nhất cuộc đời 40 năm làm bóng đá"

07:01, 30/01/2018

Một ngày sau khi trở về, chiều qua 29-1, HLV trưởng của U.23 Việt Nam Park Hang-seo đã có cuộc họp báo chính thức tại trụ sở VFF.

Một ngày sau khi trở về, chiều qua 29-1, HLV trưởng của U.23 Việt Nam Park Hang-seo đã có cuộc họp báo chính thức tại trụ sở VFF.

Lời đầu tiên nhà cầm quân người Hàn Quốc 61 tuổi gửi lời cảm ơn chân thành đến nhân dân, người hâm mộ đã dành tình yêu cho đội tuyển U.23 Việt Nam suốt thời gian qua. “Tôi đã rất cảm động về màn chào đón ngày hôm qua, không khác gì màn chào đón đội tuyển Hàn Quốc khi đứng hạng 4 World Cup 2002 nhưng với cá nhân tôi còn hơn thế nữa. Đây là giải đấu đáng tự hào và có ý nghĩa nhất cuộc đời 40 năm làm bóng đá của tôi. Tôi rất vui vì mang lại niềm vui và hạnh phúc cho nhân dân Việt Nam”  - ông xúc động.

Đi vào chuyên môn, HLV Park giải thích: “Trước kia Việt Nam thường chơi với sơ đồ 4 hậu vệ nhưng khi dẫn dắt, tôi chuyển sang đá 3-5-2. Mỗi trận đấu tôi quyết định đội hình, sơ đồ để có cách giải quyết tốt nhất. Chúng tôi phải thay đổi sao để đánh vào 2 cánh, tập trung vào hàng tiền vệ. Ai cũng nói cầu thủ Việt Nam yếu thể lực nên cầu thủ tự ti. Nhưng vừa qua, đá với những đội tuyển rất mạnh, chúng ta không hề yếu. Nhiệm vụ của tôi chỉ là phát hiện cho cầu thủ điều đó và khuyến khích để họ tự tin hơn vào bản thân”. “Có người nói chúng tôi may mắn nhưng may mắn chỉ đến 1 lần chứ không thể đưa chúng ta đến tận trận chung kết được” - ông Park nói.

Khiêm tốn không nhận công lao của bản thân, “ông thầy” xứ kim chi cảm ơn các CLB, các HLV tiền nhiệm đã để lại đội tuyển hôm nay và đề nghị bóng đá Viêt Nam lấy đầu tư trẻ làm nền tảng phát triển hơn nữa. Cuối cùng, HLV Park Hang-seo tuyên bố: “Sau hôm nay sẽ lại là một bắt đầu mới. Từ tiền đề của VCK U.23 châu Á sẽ cố gắng hết sức để có kết quả tốt tại Asiad, AFF Cup 2018 và VCK Asian Cup 2019”. 

Trường Xuyên

Tin xem nhiều