Báo Đồng Nai điện tử
En

18 giờ 30 ngày mai, U.23 Việt Nam - U.23 Syria: Viết tiếp lịch sử?

07:01, 16/01/2018

Sau trận thắng Australia, HLV Park Hang-seo bước vào phòng họp báo trong những tiếng vỗ tay khen ngợi, chúc mừng của các phóng viên, nhưng lời đầu tiên là ông nhấn mạnh: chiến thắng này là kết quả của sự nỗ lực mà toàn đội bỏ ra trong 42 ngày qua và nhà cầm quân Hàn Quốc cũng không quên nhắn các học trò không được để đôi chân rời mặt đất.

Sau trận thắng Australia, HLV Park Hang-seo bước vào phòng họp báo trong những tiếng vỗ tay khen ngợi, chúc mừng của các phóng viên, nhưng lời đầu tiên là ông nhấn mạnh: chiến thắng này là kết quả của sự nỗ lực mà toàn đội bỏ ra trong 42 ngày qua và nhà cầm quân Hàn Quốc cũng không quên nhắn các học trò không được để đôi chân rời mặt đất. Theo ông Park, bây giờ mọi sự mới bắt đầu: “Còn một trận nữa với Syria và ngay ngày mai chúng tôi sẽ tập trung vào cuộc chiến quan trọng này”.

Vâng, từ chỗ chỉ mong “làm được điều gì đó”, chiến thắng lịch sử bỗng mở toang cơ hội lần đầu tiên vào tứ kết cho U.23 Việt Nam, chỉ cần có chiến thắng Syria. Thậm chí chúng ta có thể đoạt vé đầu bảng D nếu tối mai giành trọn 3 điểm tại Thường Thục, đồng thời trong trận cùng giờ trên SVĐ Côn Sơn, Hàn Quốc - Australia cầm chân nhau (một khả năng rất dễ xảy ra khi nếu sảy chân cả 2 đều có nguy cơ bị loại) hoặc Australia thắng Hàn Quốc. Trong trường hợp hòa Syria, thầy trò ông Park cũng đi tiếp nếu Australia không thắng Hàn Quốc.

Cũng như Hàn Quốc và Australia, U.23 Syria vẫn được đánh giá cao hơn Việt Nam nhưng chắc chắn là không mạnh hơn 2 đối thủ trước. Trong 2 trận vừa qua, HLV Al Faqir sử dụng 2 đội hình 4-4-2 và 4-3-2-1 nhưng các cầu thủ Syria chơi khá cứng nhắc, chân phương. Cũng không có cá nhân nào thực sự nổi trội, ngoài tiền đạo số 10 Rafat với thế mạnh tốc độ, sức mạnh càn lướt nhưng lại thiếu tinh tế. Đó là lý do Syria vẫn chưa ghi được bàn nào (bàn gỡ trước Australia là do trung vệ đá phản lưới nhà). Không chủ quan, nôn nóng, tiếp tục chơi phòng ngự phản công (bằng bóng sệt) và có cách tiếp cận trận đấu “khổ nhục kế” như trước Hàn Quốc và Australia, với truyền thống thường giành kết quả tốt trước các đối thủ Tây Á, U.23 Việt Nam sẽ có cơ hội viết tiếp lịch sử.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều