Báo Đồng Nai điện tử
En

18 giờ 30 hôm nay 11-1, U.23 Việt Nam - U.23 Hàn Quốc: Quên đi trận đấu trên sân Thống Nhất

07:01, 11/01/2018

Hơn 5 tháng rưỡi trước, U.22 Việt Nam và U.22 Hàn Quốc từng đối đầu nhau trong trận "chung kết" vòng loại bảng I. Khi ấy sau trận hòa bất ngờ 0-0 trước Timor Lester, U.22 Hàn Quốc có nguy cơ bị loại nếu thất bại, còn thầy trò HLV Hữu Thắng bừng bừng khí thế chỉ cần hòa sẽ lấy vé đầu bảng.

Hơn 5 tháng rưỡi trước, U.22 Việt Nam và U.22 Hàn Quốc từng đối đầu nhau trong trận “chung kết” vòng loại bảng I. Khi ấy sau trận hòa bất ngờ 0-0 trước Timor Lester, U.22 Hàn Quốc có nguy cơ bị loại nếu thất bại, còn thầy trò HLV Hữu Thắng bừng bừng khí thế chỉ cần hòa sẽ lấy vé đầu bảng.

Công Phượng và đồng đội nhập cuộc đầy hứng khởi, chơi ngang ngửa đối phương. Tuy nhiên, phút 20 thủ môn Tiến Dũng mắc sai lầm tai hại, để Lee Sang-heon đưa bóng vào cầu môn trống trong sự ngỡ ngàng. Chỉ 12 phút sau, Quang Hải làm tường, bật nhanh cho Công Phượng đi bóng ngang vùng cấm và tung cú sút chân phải hiểm hóc san hòa 1-1. Thế nhưng đội chủ nhà lại để thua không đáng. Phút 41 trong khi trung vệ Tiến Dũng phải rời sân để chăm sóc vết thương cằm thì Cho Young-wook và Hwang Inbeom có pha phối hợp bật tường vào đúng ngay vị trí của đội trưởng U.22 Việt Nam bỏ trống để giành chiến thắng sít sao 2-1.

Nếu đội hình chính trận đấu ấy của U.23 Việt Nam hầu như vẫn giữ nguyên (trừ tiền vệ Tuấn Anh và trung vệ Văn Khánh), thì U.23 Hàn Quốc tối nay hầu như là một đội tuyển hoàn toàn khác, từ HLV trưởng đến 3/4 lực lượng. Cụ thể, Hàn Quốc chỉ còn 6/23 cầu thủ từng dự vòng loại, ngay cả 2 cái tên ghi bàn vào lưới Việt Nam cũng không còn chỗ đứng. Các sinh viên được thay bằng 13 cầu thủ chuyên nghiệp đang chơi ở giải cao nhất K.League Classic, cùng 2 gương mặt về từ châu Âu là: tiền vệ Hwang Ki-wook (6-Tubize, Bỉ) và tiền đạo Park In-hyeok (18-Vojvodina, Serbia). Tân HLV Kim Bong-gil tự tin và giữ bí mật đến mức U.23 Hàn Quốc không thi đấu bất kỳ trận giao hữu quốc tế nào trong quá trình chuẩn bị.

Cuộc cọ xát với CLB Ulsal Hyndai mới đây là bài học hết sức bổ ích cho U.23 Việt Nam. Các đội bóng Hàn Quốc chơi đơn giản nhưng trực diện và tốc độ cao dựa trên nền tảng thể lực sung mãn. Đặc biệt, vũ khí mà chắc chắn họ sẽ sử dụng tối đa tối nay là bóng bổng khi các cầu thủ có chiều cao trung bình 1m82 (cao hơn chiều cao trung bình của U.23 Việt Nam 5cm). Và cũng như Ulsan đã làm trước U.23 Việt Nam, U.23 Hàn Quốc sẽ đá pressing để gây áp lực lớn lên tuyến giữa, do đó các cầu thủ chúng ta phải chơi nhanh, giữ cự ly hợp lý và có nhiều phương án thoát pressing.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều