Báo Đồng Nai điện tử
En

U.23 Việt Nam - Ulsan Hyundai 2-3: Trận thua bổ ích

11:12, 21/12/2017

 Tối 21-12, tuyển U-23 Việt Nam (VN) đã để thua CLB Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) 2-3 trong trận giao hữu trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội).

Trong trận giao hữu với Ulsan Hyundai tối 21-12, HLV Park Hang-seo đã chuyển U23 Việt Nam (VN) từ sơ đồ 3-4-3 sang thử nghiệm 4-1-4-1 và xuất phát với 5 sự thay đổi so với đội hình chính tại M-150 Cup cũng như một số điều chỉnh.
 

 

U-23 VN để thua tiếc nuối CLB Ulsan ở phút bù giờ. Ảnh: NAM KHÁNH
U-23 VN để thua tiếc nuối CLB Ulsan ở phút bù giờ. Ảnh: NAM KHÁNH

Cụ thể Đức Huy được kéo về đá hậu vệ trái nhường vai trò đánh chặn cho tuyển thủ U20 Bùi Tiến Dụng sau cặp tiền vệ trung tâm và 2 cánh là Quang Hải (phải), Hồng Duy (trái) cùng Công Phượng đá cao nhất.
Với hàng phòng ngự 4 người Hoàng Văn Khánh lần đầu tiên được ông Park cho ra sân đá cặp với Đình Trọng, nhưng chính trung vệ SLNA này với pha vào bóng khá thô trong vùng cấm khiến U23 VN sớm chịu quả penalty ngay phút thứ 10, giúp tiền đạo Kim Seung-jun mở tỉ số cho Ulsan.

Công Phượng bị theo sát, không làm được gì trong 69 phút trên sân
Công Phượng bị theo sát, không làm được gì trong 69 phút trên sân

Dù chỉ mới tập trung lại sau mùa giải và chỉ có một buổi tập khớp sân Hàng Đẫy nhưng đội bóng Hàn Quốc vẫn cho thấy đẳng cấp của CLB hạng 4 K-League Classic, từng là nhà vô địch AFC Champions League. Bàn nhân đôi cách biệt sau đó chỉ 3 phút là minh chứng: chỉ một đường chuyền phản công vượt tuyến từ phần sân nhà loại bỏ hết hàng hậu vệ chủ nhà và Kim In-sung dốc bóng cả nửa sân dễ dàng đánh bại thủ môn Văn Hoàng.


Trong khi đó với sự phá vỡ tam giác Văn Toàn – Công Phượng – Quang Hải, thế công của U23 VN trở nên kém sắc sảo và thiếu hẳn sự đột biến. Vào hiệp II, HLV Par Hang-seo thay liền 3 cầu thủ: Văn Toàn vào thay Thái Quý, Văn Hậu thay Bùi Tiến Dụng đá hậu vệ trái để Văn Thanh sang phải và tân binh vừa bổ sung của Hà Nội FC Thành Chung vào thay trung vệ Văn Khánh. U23 VN chuyển sang đá 4-4-2 với Đức Huy trở lại vị trí tiền vệ trung tâm cùng Xuân Trường và cặp tiền đạo Văn Toàn, Công Phượng.
Những điều chỉnh của nhà cầm quân Hàn Quốc lập tức mang lại hiệu quả. Phút 50 chính 3 gương mặt vào thay người đã cùng in dấu giày vào bàn rút ngắn tỉ số 1-2. Lên tham gia tấn công đón phạt góc Thành Chung móc bóng và Văn Hậu đánh đầu nối để Văn Toàn vô lê chéo góc cận thành. Hưng phấn sau bàn gỡ đội chủ nhà tiếp tục tràn lên gây không ít lúng túng cho các cầu thủ khách và đã có bàn san bằng tỉ số 2-2 ở phút 88. Đáng nói lập công cũng là một cầu thủ vừa vào sân từ ghế dự bị: Đức Chinh (thay Công Phượng) với pha tâng bóng qua đầu thủ môn sau cú bấm bóng chính xác của Quang Hải.

Đáng tiếc, ở phút bù giờ do sự thiếu bắt người trong tình huống chống cố định hàng phòng ngự U23 VN đã để cho hậu vệ Kang Min-soo, tuyển thủ Hàn Quốc từng tham dự World Cup Nam Phi 2010,  mang về chiến thắng 3-2 cho đội khách.

Có thể chơi sòng phẳng, ngang ngửa với nhà vô địch Cúp FA Hàn Quốc giúp các học trò HLV Park Hang-seo sẽ thêm tự tin trước cuộc đối đầu với đội tuyển U23 nước này trong trận ra quân tại VCK U23 châu Á sau đây đúng 20 ngày.

Đ.Kha
Tin xem nhiều