Báo Đồng Nai điện tử
En

U.23 Việt Nam trước giờ G

07:12, 26/12/2017

Sau 2 ngày cho các cầu thủ đón Giáng sinh, hôm nay 26-12 U.23 Việt Nam tập trung trở lại bắt đầu chặng cuối chuẩn bị cho cuộc hành trình tham dự VCK U.23 châu Á 2018.

Sau 2 ngày cho các cầu thủ đón Giáng sinh, hôm nay 26-12 U.23 Việt Nam tập trung trở lại bắt đầu chặng cuối chuẩn bị cho cuộc hành trình tham dự VCK U.23 châu Á 2018.

Lần đầu tiên Phan Văn Đức (SLNA) được gọi lên U.23 Việt Nam.
Lần đầu tiên Phan Văn Đức (SLNA) được gọi lên U.23 Việt Nam.

Dự kiến đến ngày 31-12 tới, HLV Park Hang-seo sẽ gút danh sách 23 cầu thủ sang Trung Quốc. Với sự bổ sung mới nhất tiền vệ Phan Văn Đức của SLNA từ đội U.21 Việt Nam vừa tham dự Giải U.21 quốc tế tại Cần Thơ, nhà cầm quân Hàn Quốc đang có trong tay 30 cầu thủ, tức ông Park sẽ phải loại bỏ 7 cái tên. Đó là những ai?

Trước khi sang Thái Lan dự M-150 Cup, U.23 Việt Nam đã mất hàng loạt ngôi sao được kỳ vọng vì chấn thương như Tuấn Anh, Đông Triều, Minh Vương, Văn Kiên (được phát hiện mắc bệnh tim) và sau giải lại phải nói lời chia tay với tiền vệ SHB.ĐN Phan Văn Long (tác giả bàn thắng thứ 3 vào lưới U.23 Myanmar sau khi vào sân thay Quang Hải ở hiệp II). Rất đáng mừng theo thông tin mới nhất từ các bác sĩ đội tuyển, trung vệ Bùi Tiến Dũng và Duy Mạnh đang hồi phục khá tốt, A Hoàng và thủ môn Minh Long vừa được gọi lại cũng có thể trở lại tập luyện bình thường trong ít ngày tới.

Theo kế hoạch, đúng ngày Tết Dương lịch 1-1-2018, U.23 Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc và sẽ có 3 ngày tập luyện tại TP.Giang Tô trước khi có trận giao hữu cuối cùng gặp U.23 Palestine (đội ở bảng B cùng Thái Lan, Nhật Bản, Triều Tiên). Đúng 1 tuần sau đó, ngày 11-1, U.23 Việt Nam sẽ bước vào trận ra quân tại VCK U.23 châu Á 2018 gặp U.23 Hàn Quốc.

Nếu Minh Long kịp lành lặn, thủ môn Đặng Ngọc Tuấn (SHB.ĐN) sẽ phải chia tay khi anh chưa được ra sân phút nào mà ông Park đặt trọn niềm tin vào 2 thủ thành Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Hoàng. Trong đó chỉ là dự bị ở CLB Sài Gòn, nhưng Văn Hoàng thực sự là một phát hiện bất ngờ khi anh chơi tốt trong 2 trận gặp U.23 Uzbekistan và Ulsan Hyundai.

Tương tự như trường hợp thủ môn Ngọc Tuấn, hậu vệ FLC Thanh Hóa Lê Văn Đại cũng chưa từng được HLV Pak Hang-seo tin dùng. Nếu cựu đội trưởng U.22 Việt Nam tại SEA Games 29 Tiến Dũng bình phục chấn thương thì khả năng cái tên thứ 2 ở hàng phòng ngự bị loại là trung vệ của SLNA Hoàng Văn Khánh khi anh để mất điểm trong trận thua Ulsan (bị thay ra ngay sau hiệp I bởi tân binh Hà Nội Thành Chung).

Trên tuyến giữa, tuyển thủ U.20 Trọng Đại khó có cửa cạnh tranh vị trí tiền vệ trung tâm của các đàn anh: Đức Huy, Duy Mạnh, Thái Quý. Việc cầu thủ Viettel này được gọi bổ sung sau VCK Giải U.21 quốc gia (cùng Lê Văn Đại và Xuân Mạnh) có lẽ ông Park muốn anh làm quen với không khí tuyển U.23 hơn là chuẩn bị cho giải đấu châu lục. Hơn nữa với 1 suất trung tâm đã được mặc định cho đội trưởng Xuân Trường, tuyến giữa hầu như không có cơ hội cho Trọng Đại, còn ở vị trí trung vệ hiện lại “đất chật, người đông”. Tiền vệ TP.Hồ Chí Minh Anh Tài với màn thể hiện thất vọng khi được trao cơ hội ra sân từ đầu trong trận gặp Uzbekistan, nhiều khả năng cũng phải ở nhà.

Trên hàng công, dù không được thể hiện nhiều nhưng với bàn thắng gỡ hòa 2-2 vào lưới Ulsan từ pha di chuyển thông minh và tâng bóng kỹ thuật, Hà Đức Chinh đã kịp lấy điểm với ông thầy Hàn Quốc, do đó người nhiều khả năng bị loại là Lê Thanh Bình. Việc gọi bổ sung giờ chót Phan Văn Đức có lẽ là để thế chỗ cho chính tiền đạo Thanh Hóa này. Cái tên cuối cùng có thể là Xuân Mạnh của SLNA.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều