Báo Đồng Nai điện tử
En

U.23 Việt Nam sẽ đá 4-1-4-1 trước Uzbekistan

10:12, 11/12/2017

Sau thất bại nặng nề 0-4, HLV Gerd Zeise của Myanmar cho biết ông rất bất ngờ với cách vận hành hệ thống chiến thuật mới của U.23 Việt Nam, hoàn toàn khác so với SEA Games 29.

Sau thất bại nặng nề 0-4, HLV Gerd Zeise của Myanmar cho biết ông rất bất ngờ với cách vận hành hệ thống chiến thuật mới của U.23 Việt Nam, hoàn toàn khác so với SEA Games 29. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo thừa nhận thực tế các học trò của mình mới chỉ tập, làm quen với sơ đồ 3-4-3 trong 6 ngày và các cầu thủ vẫn chưa thể quen với chiến thuật mới, dù họ đã dần hiểu, nắm bắt được cách chơi nhưng vẫn chưa tự tin và chưa thành thói quen khi thi đấu trong sơ đồ mới này, do đó còn nhiều mặt hạn chế, cần phải chỉnh sửa. Ngoài ra, do chưa có được thể lực, sức bền tốt nhất nên các cầu thủ không thể đá đúng ý đồ của HLV xuyên suốt 90 phút trận đấu.

HLV Park Hang-seo đã ghi dấu ấn đậm nét với sơ đồ 3-4-3 của U.23 Việt Nam trước đối thủ Myanmar.
HLV Park Hang-seo đã ghi dấu ấn đậm nét với sơ đồ 3-4-3 của U.23 Việt Nam trước đối thủ Myanmar.

Như số báo hôm qua (11-12) chúng tôi đã đề cập, những hạn chế trong sơ đồ 3 trung vệ đã bộc lộ trong trận đấu với Myanmar, đó là những tình huống để hở sườn khi đối phương tổ chức phản công nhanh, khai thác khoảng trống sau lưng cặp tiền vệ cánh dâng cao. Đặc biệt sẽ vô cùng nguy hiểm một khi tiền vệ trung tâm sơ suất để mất bóng, hàng phòng ngự sẽ lập tức bị đặt trong tình thế 3 chống 4. Chính vì vậy trong hiệp II, nhiều thời điểm nhà cầm quân Hàn Quốc phải ra lệnh chơi  4 hậu vệ. Ông Park cho biết vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, tìm kiếm những cầu thủ phù hợp với các vị trí trong sơ đồ chủ đạo 3-4-3, nhưng đồng thời tại M-150 Cup sẽ thử nghiệm thêm sơ đồ 4-1-4-1. Đây là 2 hệ thống chiến thuật mà U.23 Việt Nam sẽ đồng thời sử dụng tại VCK U.23 châu Á 2018, tùy từng đối thủ và thời điểm phù hợp.

Cụ thể, trước U.23 Uzebekistan mạnh hơn hẳn Myanmar, trong trận thứ 2 vào chiều mai 13-12 (16 giờ, trực tiếp trên VTV6, K+), HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục thử nghiệm thêm sơ đồ 4-1-4-1 cùng nhiều nhân sự mới, đồng thời tập trung cải thiện khâu phòng ngự. Đây là đội hình không xa lạ với các cầu thủ U.23 Việt Nam khi từng rất được HLV Hữu Thắng ưa thích áp dụng, chính vì vậy càng thú vị chờ xem chiến lược gia Hàn Quốc sẽ mang đến nét mới mẻ nào vào lối chơi.

Đông Kha

Tin xem nhiều