Báo Đồng Nai điện tử
En

Thua Uzbekistan, U.23 Việt Nam tranh hạng 3 M-150 Cup

10:12, 13/12/2017

HLV Park Hang-seo cho thấy quan điểm đúng khi không đặt nặng thành tích mà tiếp tục mạnh dạn thử nghiệm lối chơi và con người.

HLV Park Hang-seo cho thấy quan điểm đúng khi không đặt nặng thành tích mà tiếp tục mạnh dạn thử nghiệm lối chơi và con người.

U.23 Việt Nam (phải) để Uzbekistan quật ngã với tỷ số 2-1 và phải xuống chơi ở trận tranh giải 3.
U.23 Việt Nam (phải) để Uzbekistan quật ngã với tỷ số 2-1 và phải xuống chơi ở trận tranh giải 3.

Trước U.23 Uzbekistan, U.23 Việt Nam vẫn chơi sơ đồ 3-4-3 nhưng có 4 gương mặt mới trong đội hình xuất phát: thủ môn Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn), Anh Tài (TP.Hồ Chí Minh) chơi tiền vệ cánh phải, Lâm Ti Phông (S.Khánh Hòa) và Thanh Bình (Thanh Hóa) đá cặp với Công Phượng trên hàng công 3 người. Đáng tiếc các nhân tố mới lại không tận dụng được cơ hội để khẳng định mình, trong đó Anh Tài là mắt xích yếu nhất trong cả công và thủ, liên tục để cầu thủ đối phương vượt qua, còn Ti Phông và Thanh Bình (đá cao nhất) chỉ khiến Công Phượng nhớ 2 đồng đội Văn Toàn, Quang Hải hơn.

Trong khi đó đúng như nhận định của chúng tôi, U.23 Uzbekistan không chỉ thay đến 8 cầu thủ trong đội hình xuất phát (chỉ giữa 3 người ở tuyến trên) mà còn thể hiện một tinh thần khác hẳn so với trận ra quân thất vọng trước Myanmar. Họ chơi áp sát, tranh cướp, săn bóng quyết liệt. Tuy nhiên, chắc hẳn đây không phải là đầy đủ đội U.23 Uzbekistan từng thắng tuyệt đối cả 3 trận, trong đó đánh bại cả UAE, đứng đầu bảng D ở vòng loại U.23 châu Á. Ngoài thể hình vượt trội, họ không có gì thực sự nổi trội. Bàn mở tỷ số của Uzbekistan ở phút 30 là xuất phát từ pha phá sượt bóng của trung vệ Duy Mạnh đến ngay chân Bobir.

Phút 69 từ đường chuyền của Xuân Trường, pha phối hợp giữa 2 cầu thủ vừa vào sân từ ghế dự bị ở hiệp II Thái Quý (Hà Nội) và Hồng Duy (HAGL) khiến hậu vệ Uzbekistan phạm lỗi trong vùng cấm. Trên chấm 11m, Công Phượng có bàn thắng thứ 2 tại giải và san hòa 1-1. Nhưng chỉ 5 phút sau từ pha đi bóng và đường chuyền bên cánh phải, tiền đạo đội trưởng Urinboev đánh đầu, thủ môn Văn Hoàng đã phá được bóng nhưng không có đồng đội nào hỗ trợ anh để Urinboev đá bồi nâng tỷ số lên 2-1. 15 phút cuối, ông Park mới tung Quang Hải vào sân (nhưng lại thay Công Phượng) rồi Đức Chinh nhưng không sao tìm được bàn gỡ.

Thua trận, U.23 Việt Nam mất ngôi đầu bảng về tay Uzbekistan, xuống tranh hạng 3, nhưng đây là thất bại bổ ích.

Trận đấu cuối cùng bảng A cũng chứng kiến bất ngờ khi chủ nhà U.23 Thái Lan thất thủ trước Triều Tiên 0-1. Như vậy, U.23 Việt Nam sẽ gặp U.23 Thái Lan trong trận tranh hạng 3 vào 16 giờ ngày mai 15-12. Tiếp đó vào 20 giờ, U.23 Nhật Bản sẽ gặp U.23 Uzbekistan ở trận chung kết.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều