Báo Đồng Nai điện tử
En

Thật xui cho bóng đá nữ!

11:12, 24/12/2017

Trên bản đồ bóng đá nữ châu Á, vị trí "đệ ngũ anh hào" được mặc định cho Australia, Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc và Hàn Quốc. Dự World Cup châu Á cũng chỉ có 5 suất nên chỉ khi nào một trong 5 "bà lớn" này vì lý do nào đó vắng mặt, hy vọng mới đến với 2 đội xếp sau là Thái Lan và Việt Nam.

Trên bản đồ bóng đá nữ châu Á, vị trí “đệ ngũ anh hào” được mặc định cho Australia, Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc và Hàn Quốc. Dự World Cup châu Á cũng chỉ có 5 suất nên chỉ khi nào một trong 5 “bà lớn” này vì lý do nào đó vắng mặt, hy vọng mới đến với 2 đội xếp sau là Thái Lan và Việt Nam.

Cơ hội mở ra cho bóng đá nữ Việt Nam khi tại VCK Asian Cup 2014 trên sân nhà Triều Tiên bị FIFA “cấm vận”, nhưng trong trận tranh hạng 5 các cô gái chúng ta lại để thua “kình nương” Thái Lan 1-2, mất vé đến Canada dự World Cup 2015. Năm nay lần thứ 2 thời cơ lại đến khi Triều Tiên dù là chủ nhà vòng loại nhưng không may cùng bảng với người “chị em” Hàn Quốc nên lại lỡ hẹn. Hy vọng với thầy trò HLV Mai Đức Chung càng lớn khi thay chân Triều Tiên ở VCK chỉ là chủ nhà Jordan (dưới Việt Nam 19 bậc trên bảng xếp hạng FIFA) và thế chỗ Myanmar là Philippines (từng thua Việt Nam 0-3 tại SEA Games 29). Chính vì thế, VFF đã có kế hoạch chuẩn bị chu đáo cho ĐT nữ bằng chuyến tập huấn tại Đức trước khi đến Jordan.

Tuy nhiên, giấc mơ World Cup tưởng như gần hơn bao giờ hết ấy đã sớm bị dội gáo nước lạnh sau kết quả chia bảng VCK châu Á 2018. Lá thăm quá xui xẻo đã đưa tuyển nữ VN vào bảng B cùng “tam nương” Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi bảng A của Thái Lan lại quá nhẹ nhàng khi chỉ có mỗi “đàn chị” Trung Quốc, còn Jordan và Philippines chỉ là “đàn em”. Với kết quả này nếu giành vị trí thứ 3 trong bảng đối thủ ở trận play-off tranh suất vé thứ 5 của châu Á đến Pháp dự World Cup 2019 của Việt Nam sẽ chỉ là Jordan hoặc Philippines, nhưng để vượt qua 1 trong 3 “ngọn núi” Úc, Nhật hoặc Hàn Quốc khó như “hái sao trên trời”. Thôi thì đành cầu trời “trong rủi sẽ có may”!

Trường Xuyên

Tin xem nhiều