Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông Park muốn "gây nhiễu" với đội bóng quê nhà

11:12, 27/12/2017

Ở trận giao hữu với CLB Ulsan Hyundai vừa qua, người xem khá ngạc nhiên khi nhiều cầu thủ U.23 Việt Nam ra sân với số áo hoàn toàn khác lạ so với tại giải giao hữu M-150 Cup trên đất Thái Lan chỉ 1 tuần trước đó.

Ở trận giao hữu với CLB Ulsan Hyundai vừa qua, người xem khá ngạc nhiên khi nhiều cầu thủ U.23 Việt Nam ra sân với số áo hoàn toàn khác lạ so với tại giải giao hữu M-150 Cup trên đất Thái Lan chỉ 1 tuần trước đó.

Đặc biệt tiền đạo chơi cao nhất Công Phượng lại mang áo số 7, còn số 10 được trao cho tiền vệ trái Hồng Duy. Hậu vệ Văn Hậu lại mặc chiếc áo số 11 vốn thuộc về Duy Mạnh (trận này chấn thương, không ra sân). Tiền vệ Hà Nội Quang Hải lại đeo áo số 9 của Văn Toàn, còn tiền vệ HAGL vào sân ở hiệp II mang áo số 19. Xuân Trường mặc áo số 8 của Đức Huy, Văn Thanh khoác áo số 17 của Anh Tài... Tóm lại là tất cả những cầu thủ trụ cột của U.23 Việt Nam đều được đổi số áo so với các trận đấu và giải đấu trước đây. HLV Park Hang-seo thừa nhận đây là chủ đích của ông nhằm gây khó khăn, đánh lạc hướng các đối thủ tại VCK U.23 châu Á 2018, đặc biệt là với đội bóng quê nhà của ông, U.23 Hàn Quốc, đối thủ đầu tiên mà U.23 Việt Nam sẽ gặp trên đất Trung Quốc. Chiến lược gia xứ kim chi giải thích: “Trận đấu với Ulsan Hyundai được phát trực tiếp trên sóng truyền hình ở Hàn Quốc và đương nhiên ban huấn luyện U.23 Hàn Quốc sẽ tranh thủ cơ hội này để nghiên cứu về U.23 Việt Nam. Tôi e ngại sức mạnh của U.23 Việt Nam bị lộ và những cầu thủ quan trọng của chúng ta sẽ bị bắt bài khi bước vào giải đấu”. Ngoài số áo, ông Park cũng cho biết đã có nhiều cách khác nhau để các đối thủ Hàn Quốc, Australia và Syria không nắm được thông tin, lối chơi của U.23 Việt Nam.

Vào ngày 4-1-2018, U.23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu cuối cùng gặp U.23 Palestine (đội nằm ở bảng B) ngay tại Trung Quốc. HLV Park Hang-seo cho biết ông sẽ lại để cầu thủ đổi số áo cho nhau. “Đấy là màn tổng duyệt cuối cùng của U.23 Việt Nam nên tôi muốn các cầu thủ chơi với sự hưng phấn cao và thể hiện lối chơi nhuần nhuyễn nhất, chính vì thế nguy cơ lộ bài trước đối phương rất lớn. Nhưng tôi cũng sẽ có cách để đối thủ không thể biết rõ về đội bóng chúng ta”, nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định.

Đình Tuấn

Tin xem nhiều