Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiệm vụ đầu tiên của tân Chủ tịch VPF là... kiếm tiền

08:12, 04/12/2017

Đại hội cổ đông công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) nhiệm kỳ III (2017-2020) vào hôm qua 3-12 đã chứng kiến một loạt thay đổi nhân sự ở cấp thượng tầng.

Đại hội cổ đông công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) nhiệm kỳ III (2017-2020) vào hôm qua 3-12 đã chứng kiến một loạt thay đổi nhân sự ở cấp thượng tầng.

Ông “bầu” futsal Trần Anh Tú, Ủy viên thường trực VFF, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP.Hồ Chí Minh thay chủ tịch VPF 5 năm liên tục vừa qua Võ Quốc Thắng xin thôi. Cả 3 phó chủ tịch VPF khóa trước là Phạm Ngọc Viễn, Trần Quốc Tuấn và Nguyễn Công Khế đều rút lui nhưng chỉ có 1 phó chủ tịch mới được bầu và rất bất ngờ, đó là cái tên Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch CLB Hải Phòng, người từng nhiều lần chỉ trích gay gắt VPF trong quá khứ.

Ngược lại số ủy viên HĐQT từ 3 người đã nâng lên 8, trong đó chỉ có 2 cái tên cũ là ông Nguyễn Hồng Thanh, Chủ tịch CLB SLNA và bà Đinh Thị Thu Trang, kế toán trưởng, đại diện phần vốn VFF. 6 ủy viên HĐQT mới gồm ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF (thay chân phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn), Phạm Thanh Hùng (HLV CLB Than QN), Lê Nguyên Hồng (Chủ tịch CLB Quảng Nam) và Trần Lâm Vũ (Đồng Tháp). Ông Cao Văn Chóng tiếp tục đảm nhiệm chức Tổng giám đốc VPF.

Cho biết các thành viên HĐQT sẽ đều không nhận lương, tân Chủ tịch VPF Trần Anh Tú tuyên bố sẽ lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ với bóng đá nội khi V.League và các giải đấu chuyên nghiệp hiện đang bị xói mòn rất nhiều, trong đó có việc đề xuất VFF để Ban Kỷ luật và Ban Trọng tài trở thành trực thuộc VPF để đảm bảo những xử lý được công minh, kịp thời. Tuy nhiên trước mắt công việc đầu tiên của ông Tú là phải kiếm tiền cho VPF, bởi sau 3 năm tham gia nhà tài trợ chính V.League, Toyota đã nói lời chia tay, trong khi mùa giải mới 2018 chỉ 3 tháng nữa lại sẽ khởi tranh.

Phương Duy

Tin xem nhiều