Báo Đồng Nai điện tử
En

"Ngổ ngáo" S.Khánh Hòa truất ngôi Thái?

07:12, 23/12/2017

Vào 17 giớ 30 hôm nay 23-12, trên sân Hàng Đẫy sẽ diễn ra trận chung kết lượt đi Toyota Mekong Cup 2017 giữa S.Khánh Hòa và nhà á quân Thái Lan Muangthong United (trực tiếp VTV6).

Vào 17 giớ 30 hôm nay 23-12, trên sân Hàng Đẫy sẽ diễn ra trận chung kết lượt đi Toyota Mekong Cup 2017 giữa S.Khánh Hòa và nhà á quân Thái Lan Muangthong United (trực tiếp VTV6).

Đây là lần đầu tiên ở giải đấu của Tiểu vùng sông Mekong này, đại diện Việt - Thái mới chạm trán nhau, lại là ở chung kết. Năm nay, nhà ĐKVĐ Burinam nhường suất vào thẳng chung kết cho đội á quân Thai.League 1 Muangthong và “sứ mệnh” của S.Khánh Hòa là chấm dứt sự thống trị của người Thái ở Mekong Cup.

Thực hiện đúng tuyên bố chơi hết mình vì hình ảnh đại diện bóng đá Việt Nam, thầy trò HLV Võ Đình Tân đã thắng thuyết phục 2 nhà vô địch Campuchia và Lào, nhưng Muangthong United là đối thủ có đẳng cấp hoàn toàn khác. Được ví như M.U của Thái Lan, CLB này đã 4 lần vô địch xứ Chùa Vàng, từng vào bán kết AFC Cup 2010 và năm rồi vào vòng 1/8 AFC Champions League. Muangthong sở hữu hàng loạt tuyển thủ quốc gia Thái như: Teerasil Dangda, thủ môn Kawin, hậu vệ Tristan Do, Peerapat, tiền vệ Yooyen,

Prakitm, Chappuis, tiền đạo Adisa, chưa kể tiền đạo, đội trưởng của U.23 Thái Lan Samphaodi. Ngoài ra, đội hình còn có đến 5 ngoại binh, gồm bộ 3 tấn công Brasil, một tiền vệ Hàn Quốc và 1 hậu vệ Nhật Bản. HLV 46 tuổi Tawan Sripan cũng từng có 110 trận khoác áo đội tuyển Thái Lan trong vai trò tiền vệ tấn công và hoàn toàn không xa lạ với Việt Nam khi từng chơi cho HAGL giai đoạn 2004-2006 (49 trận ra sân).

Tuy nhiên, với chất “ngổ ngáo” và phong độ đang rất cao của chân sút Toure (đã ghi 6 bàn) cùng sự ủng hộ cuồng nhiệt tại Hàng Đẫy, hy vọng S.Khánh Hòa sẽ tạo được lợi thế trước trận lượt về trên đất Thái vào ngày 6-1.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều