Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi động mùa bóng mới 2018: 4 CLB thay "tướng"

11:12, 24/12/2017

Sáng 23-12, FLC Thanh Hóa là CLB đầu tiên hội quân trở lại để chuẩn bị cho mùa giải 2018, bởi đúng 1 tháng sau đội bóng xứ Thanh sẽ có trận ra quân ở vòng sơ loại AFC Champions League trên sân của Eastern SC, Hong Kong

Sáng 23-12, FLC Thanh Hóa là CLB đầu tiên hội quân trở lại để chuẩn bị cho mùa giải 2018, bởi đúng 1 tháng sau đội bóng xứ Thanh sẽ có trận ra quân ở vòng sơ loại AFC Champions League trên sân của Eastern SC, Hong Kong.

CLB FLC Thanh Hóa đặt kỳ vọng lớn vào tân HLV Marian Mihail (phải).
CLB FLC Thanh Hóa đặt kỳ vọng lớn vào tân HLV Marian Mihail (phải).

1 tuần trước đó, CLB đã chính thức ra mắt tân HLV trưởng người Romania Marian Mihail, thay cho ông thầy người Serbia là Petrovic chia tay sau mùa giải 2017 vì lý do tuổi tác. Chiến lược gia 59 tuổi này là cựu giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Romania, từng có thời gian đứng đầu bộ phận chiến lược đào tạo của CLB lừng danh Steaua Bucharest (vô địch Cúp C1 châu Âu 1986, á quân 1989) giai đoạn 1999-2001. Ông cũng góp công lớn đưa đội tuyển Romania giành quyền dự EURO 2016. Ngoài tân thuyền trưởng, Thanh Hóa cũng sớm có 5 bản hợp đồng nội mới gồm các hậu vệ Văn Nam (từ Nam Định), Minh Tùng (Than QN), Xuân Thành (B.BD), tiền vệ Trịnh Quang Vinh (TP.Hồ Chí Minh) và Bùi Văn Hiếu (Than QN). Số tân binh ở xứ Thanh chắc chắn chưa dừng lại ở đây.

Sau Thanh Hóa, đội thứ 2 ở V.League mùa tới sẽ được dẫn dắt bởi thầy ngoại là CLB TP.Hồ Chí Minh. Việc HLV Toshiya Miura trở lại Việt Nam chỉ còn là chuyện đặt bút ký hợp đồng với học trò cũ, quyền chủ tịch Lê Công Vinh. Cùng với nhà cầm quân người Nhật, Công Vinh cũng đã đạt được thỏa thuận với đồng hương Phi Sơn với số tiền chắc chắn hơn 2 tỷ đồng/năm là mức giá mà SLNA đưa ra để giữ chân cầu thủ xuất sắc nhất mùa rồi. Để dọn chỗ cho những bản hợp đồng mới TP.Hồ Chí Minh cũng đã thanh lý 13/25 cầu thủ, bao gồm thủ môn Quốc Thiện Esele, trung vệ Phước Vĩnh, bộ đôi ngoại binh Victor, Sylva và tiền vệ tuyển U.23 Việt Nam đang thi đấu ở M-150 Cup Anh Tài.

Trước đó đội xếp áp chót V.League 2017 XSKT Cần Thơ cũng đã chia tay với HLV Vũ Quang Bảo và mời về HLV Đinh Hồng Vinh. HLV gốc Bình Định này từng dẫn dắt U.15 HAGL vô địch U.15 quốc gia 2016, U.13 vô địch 2017, là người góp công đào tạo những Châu Ngọc Quang, Việt Hưng, A Hoàng, Minh Vương...,  đồng thời là trợ lý cho HLV Hoàng Anh Tuấn tại Wolrd Cup U.20.

Đội thứ 4 sẽ có thầy mới là SHB.ĐN. Có điều dù HLV Lê Huỳnh Đức đã nói lời chia tay từ trước 2 vòng đấu cuối của V.League 2017 nhưng đến nay chiếc ghế “thuyền trưởng” vẫn phải chờ ý kiến lãnh đạo. Được biết SHB.ĐN đã nhận được một hồ sơ tự ứng cử từ một HLV người Bosnia, từng nhiều năm làm trợ lý tại Bundesliga cho Werder Bremen, Hamburg...

Trần Đỗ

Tin xem nhiều