Báo Đồng Nai điện tử
En

Cứ chê Công Phượng đi!

11:12, 17/12/2017

Sau trận thắng U.23 Myanmar 4-0 mà Công Phượng đóng góp 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, một bài báo vẫn chê đội trưởng HAGL là "Peter Pan" (bé mãi không lớn), cho rằng anh vẫn "đột" xong rồi "phá"(!).

Sau trận thắng U.23 Myanmar 4-0 mà Công Phượng đóng góp 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, một bài báo vẫn chê đội trưởng HAGL là “Peter Pan” (bé mãi không lớn), cho rằng anh vẫn “đột” xong rồi “phá”(!). Phượng bị phê phán không chịu thay đổi cách chơi, chỉ thích qua người và ghi những siêu phẩm bằng solo, thay vì phối hợp với đồng đội, nếu có thì chỉ khi không thể đột phá được nữa. Vì vậy anh trở nên “khó hòa nhập, thiếu tính đồng bộ trong lối chơi”. Và người viết kết luận, thấy lo khi HLV Park Hang-seo lấy Công Phượng làm hạt nhân chính trên hàng công của các đội tuyển Việt Nam (nếu không Công Phượng thì là ai?).

Và số 10 của U.23 Việt Nam đã có câu trả lời trên sân cỏ bằng màn thể hiện xuất sắc trước U.23 Thái Lan, đối thủ mà 4 tháng trước anh đã vứt bỏ quả penalty… lên trời. Không chỉ lập cú đúp mà HLV Lê Thụy Hải, người vốn rất khắt khe khi nhận xét về Công Phượng, cũng phải khen ngợi: “Phượng hoạt động rất rộng, đâm vào, ra biên, đột phá rất mạnh mẽ. Em ấy thể hiện khát khao có bàn thắng cực kỳ mạnh mẽ, cũng không còn rườm rà, cũng biết lùi về, cũng biết tranh cướp mạnh mẽ. Đó là những điều tôi thấy tiến bộ ở Phượng”.

Trong 2 bàn thắng vào lưới Thái Lan, ngoài pha đánh đầu vốn không phải là sở trường, bàn thứ 2 nói lên hết phẩm chất kỹ thuật, khả năng di chuyển chọn vị trí và bản năng ghi bàn của Công Phượng. Đoán trước băng vào vùng cấm đón đường chuyền dài của Xuân Trường ở vị trí phía sau 2 trung vệ đối phương, bằng động tác kỹ thuật khéo léo vừa tiếp vừa kéo bóng để loại bỏ đối phương lấy không gian, Phượng vuốt má ngoài chân phải đưa bóng đi hơi xoáy vào góc gần. Nếu trong tình huống này anh thực hiện cú úp mu căng về hướng thuận mà đa phần các tiền đạo sẽ lựa chọn vì thuận tiện thì chắc chắn thủ môn Thái Lan sẽ phá được vì đã bỏ bộ đón sẵn.

4 bàn thắng (cùng chia sẻ danh hiệu vua phá lưới với tiền đạo đội trưởng Uzbekistan Urinboev), trận nào cũng lập công, cùng 2 đường kiến tạo, Công Phượng đã có một M-150 Cup rất “son”. Hãy cứ chê anh nữa đi!

Dương Cầm

Tin xem nhiều