Báo Đồng Nai điện tử
En

Công Phượng giúp U.23 Việt Nam rửa hận SEA Games

10:12, 15/12/2017

Chắc chắn hiểu rõ bóng đá Việt Nam khao khát một chiến thắng trước Thái Lan như thế nào, dù là ở một giải giao hữu, nên trong trận tranh hạng ba với chủ nhà chiều qua 15-12, HLV Park Hang-seo trở lại với nguyên vẹn đội hình tốt nhất từng vùi giập Myanmar 4-0.

Chắc chắn hiểu rõ bóng đá Việt Nam khao khát một chiến thắng trước Thái Lan như thế nào, dù là ở một giải giao hữu, nên trong trận tranh hạng ba với chủ nhà chiều qua 15-12, HLV Park Hang-seo trở lại với nguyên vẹn đội hình tốt nhất từng vùi giập Myanmar 4-0. Và phải đến phút 73, ông mới có sự thay đổi người đầu tiên nhưng là để gia tăng sức mạnh của khu trung tuyến (Tiến Dụng và Thái Quý thay cặp tiền vệ trung tâm xuống sức Đức Huy, Xuân Trường), còn 4 cầu thủ vào sân từ ghế dự bị sau đó chỉ nhằm... kéo dài thời gian).

Thắng U.23 Thái Lan 2-1, U.23 Việt Nam (áo đỏ) đoạt hạng ba giải giao hữu quốc tế.
Thắng U.23 Thái Lan 2-1, U.23 Việt Nam (áo đỏ) đoạt hạng ba giải giao hữu quốc tế.

Mới phút thứ 7, U.23 Việt Nam bất ngờ có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ Xuân Trường, bóng được Văn Thanh đẩy tiếp xuống cho Quang Hải di chuyển sang cánh phải. Cú lật vào chính xác của tiền vệ Hà Nội được Công Phượng đánh đầu nhẹ nhưng đi quá hiểm hóc bật cột dọc vào lưới. Nói bất ngờ vì trước đó U.23 Thái Lan nhập cuộc hoàn toàn chủ động và suýt có bàn thắng ngay ở  phút thứ 2 và đánh đầu chưa bao giờ là thế mạnh của Công Phượng.

Phút 22, Xuân Trường tung cú bấm bóng dài sở trường tìm đến địa chỉ người đồng đội quen thuộc để Công Phượng tung cú dứt điểm má ngoài chân phải làm bó tay thủ môn Thái, lập cú đúp và nhân đôi cách biệt trước sự mừng rỡ cực kỳ phấn khích của ông thầy người Hàn Quốc.

Nhận 2 gáo nước lạnh liên tiếp, mới phút 27 HLV Jankovic của đội chủ nhà đã phải có sự thay người, nhưng ông không thể thay đổi được tinh thần và lối chơi của các học trò. Có vẻ như các cầu thủ Thái Lan có phần nản sau khi thua U.23 Triều Tiên, không được vào chơi trận chung kết, cũng như trước số CĐV nhà quá ít ỏi chỉ hơn 1 ngàn người có lẽ cũng vì thất vọng. Dù vậy tự ái của nền bóng đá số 1 Đông Nam Á buộc U.23 Thái Lan vùng lên dữ dội. Lúc này sai sót ở hàng phòng ngự Việt Nam lại bộc lộ. Phút 37, Duy Mạnh để Supachok dễ dàng vượt qua buộc trung vệ Đình Trọng phải băng ra và pha cản người làm đối phương té ngã của anh đã mang về quả phạt đền cho Thái Lan. Tuy nhiên thủ môn Bùi Tiến Dũng - trận này chơi cực kỳ xuất sắc - đã cản phá cú sút 11m của Nattawut.

Tuy nhiên ngay phút đầu tiên của hiệp II, lưới của U.23 Việt Nam cũng rung lên, vẫn từ lỗi của các hậu vệ. Đầu tiên là A Hoàng đón hụt pha bóng phóng dài vào vùng cấm, tiếp đó Văn Hậu lại phá bóng hỏng để cho Supachok băng xuống thu ngắn cách biệt. Nhưng đó là tất cả những gì mà chủ nhà làm được, thời gian còn lại ngoài một tình huống hỏng ăn duy nhất của Picha, Thái Lan không có bài vở nào để một lần nữa xuyên thủng hàng phòng ngự Việt Nam. Trong khi đó, dù lùi về chơi 4 hậu vệ nhưng Công Phượng và Quang Hải vẫn có 3 cơ hội có thể nâng cao tỷ số nhưng không tận dụng được.

Chiến thắng chung cuộc 2-1 trước chủ nhà Thái Lan, U.23 Việt Nam giành hạng 3 M-150 Cup ngay trên đất Thái. Màn lấy điểm không thể tuyệt vời hơn với người hâm mộ Việt Nam của tân HLV người Hàn Quốc, Ông Park mới là HLV ngoại thứ 3 đưa bóng đá Việt Nam đánh bại Thái Lan, sau HLV A.Riedl ở bán kết Tiger Cup 1998 tại Mỹ Đình và HLV Calisto ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008 ngay tại sân Rajamangala, thủ đô Bangkok.

Đông Kha

Tin xem nhiều