Báo Đồng Nai điện tử
En

Sau 14 năm, sẽ có Vua phá lưới "nội"?

11:11, 24/11/2017

Cùng với cuộc tranh giành quyết liệt ngôi vô địch, vòng cuối V.League 2017 còn có cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới hấp dẫn, ngang ngửa không kém. Cùng "nổ súng" ở vòng 25, trong đó với cú đúp vào lưới Long An, Anh Đức đang cùng Stevens (Hải Phòng) và Nsi (Cần Thơ) dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 14 pha  lập công.

Cùng với cuộc tranh giành quyết liệt ngôi vô địch, vòng cuối V.League 2017 còn có cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới hấp dẫn, ngang ngửa không kém. Cùng “nổ súng” ở vòng 25, trong đó với cú đúp vào lưới Long An, Anh Đức đang cùng Stevens (Hải Phòng) và Nsi (Cần Thơ) dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 14 pha  lập công.

Chuyển mình lên chuyên nghiệp từ mùa 2000-2001, bóng đá Việt Nam cũng chính thức mở cửa đón cầu thủ nước ngoài. Ở 2 mùa đầu tiên, chất lượng các ngoại binh và tính cạnh tranh chưa cao nên Đặng Đạo (S.Khánh Hòa) và Hồ Văn Lợi (Cảng SG) giành danh hiệu vua phá lưới với 11 và 9 bàn thắng. Đó cũng là lần cuối cùng chân sút nội lên ngôi. 14 mùa giải liên tiếp vừa qua, các chân sút ngoại thi nhau “làm mưa làm gió”. Nhưng mùa này với việc 4 chân sút ngoại hàng đầu đều có vấn đề: Đỗ Merlo chấn thương phải nghỉ cả giai đoạn lượt đi, Gonzalo không thi đấu, còn Hoàng Vũ Samson và Patiyo sa sút phong độ, Anh Đức đang có cơ hội lớn để thay đổi lịch sử? Chỉ cần giành danh hiệu đồng Vua phá lưới. đội trưởng B.Bình Dương cũng sẽ ghi thêm điểm trong cuộc cạnh tranh Quả bóng vàng thứ 2.

Tuy nhiên, dù chân sút số 1 thuộc về cái tên nào thì cũng chắc chắn không thể vượt qua thành tích 24 bàn năm rồi của Merlo cũng như kỷ lục 25 bàn của Lê Huỳnh Đức ở mùa 1996. Ngoài ra, có một điều nghịch lý là cả 3 chân sút đang dẫn đầu đều không thuộc 3 đội cạnh tranh chức vô địch và trong tốp 6, thậm chí Cần Thơ của Nsi chỉ trên đội rớt hạng Long An, còn B.Bình Dương của Anh Đức chỉ đứng thứ 4... từ dưới lên (!).

Phương Duy

Tin xem nhiều