Báo Đồng Nai điện tử
En

Quảng Nam xuất sắc bảo vệ ngôi đầu

11:11, 10/11/2017

Sau chiến thắng ở trận đấu muộn màng của vòng 24 V.League mang ý nghĩa "6 điểm" trước Than QN vào tối qua 10-11, bất chấp trời đổ mưa các CĐV xứ Quảng ăn mừng như thể đội nhà đã vô địch.

Sau chiến thắng ở trận đấu muộn màng của vòng 24 V.League mang ý nghĩa “6 điểm” trước Than QN vào tối qua 10-11, bất chấp trời đổ mưa các CĐV xứ Quảng ăn mừng như thể đội nhà đã vô địch.

Quảng nam (áo xanh) đã chơi vượt trội và giành chiến thắng sít sao trước Than Quảng Ninh
Quảng nam (áo xanh) đã chơi vượt trội và giành chiến thắng sít sao trước Than Quảng Ninh

Thế trận hiệp I hoàn toàn thuộc về Quảng Nam. Với ngòi nổ và niềm cảm hứng từ đôi chân cực “ngoan” của đội trưởng Đinh Thanh Trung, đội chủ nhà sớm tạo ra hàng loạt cơ hội mở tỉ số nhưng Claudecir, Nguyễn Trùng Đại Dương, Hải Huy, Đình Thắng và bản thân Thanh Trung đều bỏ lỡ. Dù vậy điều gì đến cũng phải đến. Phút 33, “người đóng thế” Hữu Phước (thay tiền vệ Phan Thanh Hưng bị chấn thương) bất thần tung cú sút từ ngoài 20m vô cùng hiểm hóc và đẹp mắt mở tỷ số. Cơ hội rõ rệt duy nhất cho Than QN trong hiệp I là ở phút cuối cùng khi Patiyo vượt qua cả thủ môn Văn Cường nhưng lại đưa bóng đi cao.

Tuy nhiên sang hiệp II đội khách lại may mắn có bàn gỡ hòa. Phút 50 hậu vệ phải Xuân Hùng sút bóng từ ngoài vùng cấm mang tính giải tỏa nhưng cú chạm chân của Patiyo làm chuyển hướng đưa bóng vồng lên khiến thủ môn Quảng Nam vừa lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển quốc gia bất ngờ bó tay. Những nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền bù ở phút 79. Trong cố gắng chùi người cản phá đường chuyền vào của Claudecir, trung vệ Thanh Hào của Than QN để bóng chạm tay, trọng tài người Malaysia chỉ tay vào chấm phạt đền và Thanh Trung đã giữ lại trọn vẹn 3 điểm cho xứ Quảng.

Một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc, thậm chí tỷ số đã có thể không chỉ là 2-1 nếu thủ môn dự bị Hoài Anh của đội khách không xuất sắc. Quảng Nam nối dài mạch bất bại lên con số 13, trong đó có 7 chiến thắng để có vòng thứ 2 liên tiếp dẫn đầu, và lần đầu tiên kể từ vòng 16 đội đầu bảng tạo được khoảng cách 3 điểm với đội thứ nhì. Cuộc chạm trán giữa Hà Nội và Quảng Nam ở vòng 25 tới sẽ thực sự là trận chung kết cùa cả mùa giải.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều