Báo Đồng Nai điện tử
En

Những điểm nhấn của vòng áp chót V.League

11:11, 20/11/2017

Cục diện cuộc đua đến ngôi vô địch xoay chiều. Chỉ một bàn thắng của Văn Quyết giúp ĐKVĐ Hà Nội đánh bại Quảng Nam không chỉ khiến ngôi đầu lại đổi ngôi mà chức vô địch còn bỏ ngỏ đến phút... 90.

- Cục diện cuộc đua đến ngôi vô địch xoay chiều. Chỉ một bàn thắng của Văn Quyết giúp ĐKVĐ Hà Nội đánh bại Quảng Nam không chỉ khiến ngôi đầu lại đổi ngôi mà chức vô địch còn bỏ ngỏ đến phút... 90. Từ FLC Thanh Hóa giờ đây đến Quảng Nam mất quyền tự quyết, nhưng Hà Nội lại gặp đối thủ xương xẩu nhất ở vòng cuối.

- Than QN vẫn còn khả năng giành vị trí thứ 3. Dù lượt đi thua Hà Nội 2-3 nhưng với 2 bàn thắng ghi được trên sân đối phương nên chỉ cần thắng lại 1-0 trên sân nhà trong trận cuối, đội bóng đất mỏ sẽ thế chân chính Hà Nội trong top 3 chung cuộc. Do đó, dù nắm trong tay quyền tự quyết nhưng sẽ rất khó khăn cho nhà ĐKVĐ. Nếu giành trọn 3 điểm, họ sẽ được trao cúp tại Cẩm Phả, bằng thất bại sẽ có thể hoàn toàn trắng tay.

- S.Khánh Hòa hết hy vọng có huy chương. Thất bại 0-2 trên sân Thanh Hóa, với 41 điểm kém 3 vị trí đầu 4 điểm trong khi giải chỉ còn 1 vòng đấu, “ngựa ô” phố biển chính thức không còn khả năng tranh chấp huy chương, dù là HCĐ.

- Cả 3 đội chia tay HLV đều ngã ngựa. Dù đều được chơi trên sân nhà nhưng TP.Hồ Chí Minh không còn Alain Fiard (HLV Lư Đình Tuấn tạm quyền) thua ngược Than QN 2-4, Hải Phòng không Trương Việt Hoàng để HAGL đòi nợ 2-1, còn SHB.ĐN dù Lê Huỳnh Đức còn “làm nốt” nhưng vẫn thất bại 2-3 trước Sài Gòn.

- Hà Nội đón lượng CĐV kỷ lục. 13 ngàn là con số khán giả thủ đô cao nhất đến sân Hàng Đẫy để theo dõi một trận đấu của đội bóng “bầu” Hiển kể từ khi CLB này khai sinh với cái tên Hà Nội T&T (trước đó chủ yếu là CĐV của.., 2 đội khách SLNA và Thanh Hóa). Ngược lại sân Thanh Hóa dù lần đầu tiên mở cửa tự do nhưng chỉ có 8 ngàn khán giả, ít hẳn so với từ đầu giải, cho thấy sự thất vọng của các CĐV nhà với phong độ yếu kém gần đây của thầy trò HLV Petrovic.

- Cả 2 trọng tài ngoại đều bị chê. Theo HLV Hoàng Văn Phúc, công tác điều hành trận đấu của trọng tài Thái Lan Khamruen thiếu công bằng. Còn HLV Võ Đình Tân của S.Khánh Hòa khẳng định tình huống đội ông bị trọng tài Malaysia Bin Shukri thổi phạt đền ở phút bù giờ của hiệp I là sai 100%. “Nếu thuê trọng tài ngoại mà bắt thế này thì thật phí tiền” - ông Tân bức xúc.

- Văn Toàn ghi bàn đầu tiên tại V.League 2017. Từng ghi đến 7 bàn mùa trước nhưng phải đến trận đấu áp chót của mùa giải, sau 1.958 phút tịt ngòi, tiền vệ tấn công của HAGL và đội tuyển Việt Nam mới có bàn thắng mở tỷ số vào lưới Hải Phòng.

Dương Cầm

Tin xem nhiều