Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngôi đầu ở lại đất Quảng?

11:11, 03/11/2017

Việc FLC Thanh Hóa trên sân nhà không thể thắng B.Bình Dương trong trận đấu sớm phần nào giảm sức ép lên 2 đội bóng trong tốp 3 của "bầu" Hiển, đặc biệt là với đội đầu bảng Quảng Nam.

Việc FLC Thanh Hóa trên sân nhà không thể thắng B.Bình Dương trong trận đấu sớm phần nào giảm sức ép lên 2 đội bóng trong tốp 3 của “bầu” Hiển, đặc biệt là với đội đầu bảng Quảng Nam. Tuy nhiên do hầu như chắc chắn “người anh em” Hà Nội sẽ bỏ túi 3 điểm trong trận đấu muộn nhất vào tối mai 5-11 khi được tiếp đội bóng tân binh đã trụ hạng TP.Hồ Chí Minh, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc phải giành chiến thắng trong cuộc nghênh đón “kẻ thách thức” Than QN nếu không muốn một lần nữa mất ngôi đầu.

Tuy nhiên, sẽ không có một trận đấu dễ dàng như chiến thắng 3-1 ở lượt đi tại Cẩm Phả cho đội chủ nhà đất Quảng. Bây giờ đội bóng đất mỏ đang trải qua 6 trận bất bại, trong đó có 3 chiến thắng liên tiếp gần đây, đứng trước cơ hội lịch sử lần đầu tiên xưng vương hay chí ít là giành huy chương sau 2 mùa liên tiếp vừa qua về hạng 4. HLV Phan Thanh Hùng lại có trong tay đầy đủ lực lượng ưng ý nhất và quá hiểu Quảng Nam cũng như người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến khi từng cùng dưới trướng “bầu” Hiển.

Người xứ Quảng có lý do để lo lắng khi đội bóng của họ nhiều lần cho thấy thiếu “chất” của nhà vô địch, “non bóng vía” ở những bước ngoặt quan trọng. Sau khi tự bỏ lỡ rất nhiều thời cơ, ở vòng 21 họ từng lần đầu tiên là người dẫn đầu nhưng rồi chỉ giữ được đúng 1 tuần bởi không chịu nổi sức ép trên đỉnh. Hơn nữa, chỉ cần đội khách “khóa” thành công ngòi nổ Thanh Trung và cô lập chân sút Claudecir, đội đầu bảng sẽ hết “bài”. Do tính chất quá quan trọng của trận cầu tâm điểm, rất có thể 2 “Quảng” sẽ tự ghìm chân nhau và 1 điểm cũng đủ ngôi đầu ở lại xứ Quảng thêm 1 vòng nữa.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều