Báo Đồng Nai điện tử
En

Long An: Xong!

10:11, 05/11/2017

Long An là đội bóng từng có quá khứ đầy hào hùng giành 2 chức vô địch liên tiếp (2005, 2006), 3 ngôi á quân và 2 lần hạng 3 quốc gia, là một trong "tứ đại gia" của bóng đá Việt Nam.

Long An là đội bóng từng có quá khứ đầy hào hùng giành 2 chức vô địch liên tiếp (2005, 2006), 3 ngôi á quân và 2 lần hạng 3 quốc gia, là một trong “tứ đại gia” của bóng đá Việt Nam.

Song, thất bại 2-3 trước SLNA đã chính thức “rút ống thở”, chấm dứt cơn thoi thóp của Long An trước 2 vòng đấu, bất chấp kết quả của người anh em miền Tây Cần Thơ có ra sao. Đó là cái chết đã được báo trước ngay sau lượt đi khi suốt 13 vòng đấu Long An chỉ giành được duy nhất 1 trận thắng (trước chính Cần Thơ trong ngày khai mạc giải) cùng 2 trận hòa, được vỏn vẹn 5 điểm, chết dí ở vị trí “cầm đèn đỏ” suốt kể từ vòng 6 trở đi. Việc không nản lòng, cố gắng kéo dài sự sống cho đến tận vòng 24 mới chịu “nhắm mắt xuôi tay” là nỗ lực rất đáng khen ngợi, đặc biệt là ý chí không chịu khuất phục, “còn nước còn tát”. Ngay ở trận thua “knock-out” vừa qua tại xứ Nghệ, dù đã vô vọng khi bị dẫn 1-3 nhưng họ vẫn chiến đấu đến phút cuối cùng để có bàn thắng rút ngắn ở phút 90.

Dù không giải cứu được con tàu đắm, nhưng phải ghi nhận không chỉ về mặt tinh thần mà HLV trẻ Minh Phương - một công thần gắn liền với thời hoàng kim của Gạch ĐTLA - còn ghi dấu ấn chuyên môn. Thậm chí dù lực lượng, con người không thể sánh bằng nhưng lối chơi của Long An có đường nét, bài bản hơn hẳn Cần Thơ. Có điều “bôn ba không qua thời vận”, mùa này cứ như đội bóng của “bầu” Thắng đã được “chọn” cho chiếc vé duy nhất xuống hạng. Không kể sự cố “ma làm” trên sân Thống Nhất ở vòng 6 dẫn đến bản án kỷ luật nặng nề, vận rủi không ngừng đeo bám thầy trò Minh Phương. Vòng 15 tại Hải Phòng họ dẫn chủ nhà 2-0, nhưng thua liền 3 bàn chỉ trong 12 phút cuối. Vòng 16 lại sớm mở tỷ số vào lưới chủ nhà Than QN ngay phút thứ 9, nhưng vẫn thua ngược 1-2 ở phút... 90+5. Sang vòng 17, trở về sân nhà tiếp Quảng Nam cũng đã gác 2-1 lại đánh rơi 3 điểm bởi 2 bàn thua ở phút 87 và 90+2. Vòng 19 dẫn liền 2 bàn trong hiệp I vẫn bị gỡ. Đến vòng 23 lại gặp sự cố trọng tài “bẻ còi” từ chối bàn san hòa vào lưới Thanh Hóa. Quả là xui tận mạng!

Mọi cái chết đều mở đầu cho một sự sống mới. Lần thứ 2 trong lịch sử Long An phải xuống chơi ở hạng nhất, nhưng cũng như năm 2010 chắc chắn (nếu muốn) họ sẽ nhanh chóng trở lại ngay mùa sau. Nói như HLV Minh Phương: “Hôm nay là một ngày buồn, nhưng đây là cơ sở, điều kiện để đập đi xây lại nền bóng đá Long An”.

Đông Kha

Tin xem nhiều