Báo Đồng Nai điện tử
En

Hôm nay 20-11, PVF khánh thành trung tâm đào tạo mới

07:11, 20/11/2017

Với sự đầu tư quy mô hoành tráng, hiện đại bậc nhất châu Á theo tiêu chuẩn bóng đá chuyên nghiệp châu Âu; với dàn quản lý, huấn luyện thuộc hàng "sao": Giám đốc Ryan Giggs, cố vấn kỹ thuật Paul Scholes,...

Với sự đầu tư quy mô hoành tráng, hiện đại bậc nhất châu Á theo tiêu chuẩn bóng đá chuyên nghiệp châu Âu; với dàn quản lý, huấn luyện thuộc hàng “sao”: Giám đốc Ryan Giggs, cố vấn kỹ thuật Paul Scholes, Trưởng ban huấn luyện Hoàng Anh Tuấn, trung tâm đào tạo mới của Quỹ Đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) xem ra ăn đứt so với Học viện HAGL Arasenal JMG một thời nổi đình đám.

Một góc sân tập Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF tại tỉnh Hưng Yên.
Một góc sân tập Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF tại tỉnh Hưng Yên.

Sau gần 10 năm tạm trú tại TP.Hồ Chí Minh, với sự đầu tư của Tập đoàn Vingroup, trung tâm mới của PVF tại tỉnh Hưng Yên có tổng diện tích gần 22 hécta, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm: hệ thống sân tập và sân thi đấu hiện đại; tổ hợp khoa học thể thao và chăm sóc sức khỏe chuyên biệt; hệ thống ký túc xá tiện nghi.

Trong đó, hệ thống sân gồm 7 sân, với trọng tâm là sân thi đấu chính quy mô 3.600 chỗ được đảm bảo những điều kiện thi đấu tốt nhất. Đặc biệt, tại PVF còn có sân cỏ fullsize trong nhà đầu tiên ở Việt Nam và phòng tập giả lập 360s đầu tiên tại châu Á (với 4 máy bắn bóng tự động ở 4 góc để cầu thủ rèn luyện kỹ năng quan sát, tập trung, phán đoán, kỹ thuật tiếp bóng, chuyền, dứt điểm), cùng thiết bị giám sát PlayerTek thống kê, theo dõi hiệu suất thi đấu của cầu thủ. Ngoài ra, nhằm khắc phục những điểm yếu về thể lực và thể hình cũng như phục hồi chấn thương, đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho các cầu thủ trẻ VPF cũng đầu tư một tổ hợp khoa học thể thao hiện đại hàng đầu thế giới với nhà gym trang bị 66 đầu thiết bị chuyên dụng, bể trị liệu đối cực, bể vật lý trị liệu dưới nước theo tiêu chuẩn bóng đá nhà nghề châu Âu.

Về điều kiện sinh hoạt, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF Hưng Yên có hệ thống ký túc xá 8 tầng tiện nghi đồng bộ với nhà ăn, hội trường, thư viện, phòng chiếu phim, các phòng học chiến thuật và các sân thể thao giải trí... Các cầu thủ được đi học văn hóa tại Vinschool với chương trình thiết kế riêng.

Để nhận được cái gật đầu của 2 danh thủ thuộc thế hệ vàng 1992 của Manchester United, Vingroup đã phải mất đến 5 tháng đàm phán. Với chức vụ Giám đốc trung tâm, mỗi năm Ryan Giggs sẽ có 3 chuyến sang Việt Nam làm việc toàn thời gian để cùng các HLV, chuyên gia PVF nghiên cứu và triển khai các ý tưởng phát triển, gặp gỡ, chia sẻ với cầu thủ, trao đổi kinh nghiệm với các HLV, giúp PVF phát hiện và hoạch định lộ trình đào tạo nâng cao năng lực của các HLV. Còn Paul Scholes sẽ tư vấn kỹ thuật cho PVF, cùng đội ngũ chuyên gia hoạch định lối chơi và đường hướng huấn luyện. Trưa qua 19-11, cặp tiền vệ bài trùng của Quỷ đỏ này đã có mặt tại Hà Nội trong sự chào đón nồng nhiệt và vây kín của hàng trăm người  hâm mộ tại sân bay Nội Bài. Sáng nay, Giggs và Scholes sẽ dự lễ khánh thành trung tâm và chính thức ký hợp đồng với PVF.

Với sự đầu tư của “người giàu nhất Việt Nam” Phạm Nhật Vương và đội ngũ HLV là những cựu danh thủ hàng đầu như Mạnh Cường, Hữu Đang, Việt Thắng, Phước Tứ..., chỉ mới 8 năm thành lập nhưng PVF đã sở hữu tất cả các chức vô địch quốc gia bóng trẻ từ U.19 trở xuống, trở thành lò đào tạo hàng đầu. Tuy nhiên, tôn chỉ mục đích của quỹ là chỉ đào tạo, phát triển bóng đá trẻ, góp phần cung cấp các thế hệ cầu thủ tài năng, tâm huyết cho bóng đá nước nhà, chứ không xây dựng đội bóng thi đấu chuyên nghiệp.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều