Báo Đồng Nai điện tử
En

Futsal Việt Nam trắng tay

11:11, 03/11/2017

Lo ngại của HLV Rodrigo sau thảm bại đáng xấu hổ 1-5 trước Malaysia ở bán kết, các học trò sẽ không còn tinh thần để thi đấu trận tranh HCĐ Giải Đông Nam Á đã trở thành sự thật.

Lo ngại của HLV Rodrigo sau thảm bại đáng xấu hổ 1-5 trước Malaysia ở bán kết, các học trò sẽ không còn tinh thần để thi đấu trận tranh HCĐ Giải Đông Nam Á đã trở thành sự thật. Tái đấu trước Myanmar mà mới hơn 2 tháng trước tại SEA Games 29 từng đè bẹp đến 6-1 và lại vừa đánh bại 3-0 ở vòng bảng, nhưng tuyển futsal Việt Nam lại để thua ngược.

Sớm dẫn đến 2 bàn, những tưởng vị trí hạng 3 an ủi đã nằm gọn trong túi, nhưng chỉ trong 5 phút cuối trận khi Myanmar chuyển sang đá power-play, đội chủ nhà đã bị gỡ hòa 2-2. Bước vào loạt sút luân lưu 6m, Việt Nam tiếp tục có lợi thế tâm lý dẫn trước khi đối phương sút hỏng ở lượt thứ 2, nhưng rồi lại thua ngược 3-4.

Lần đầu tiên futsal Việt Nam trắng tay trên sân nhà trong 3 kỳ đăng cai giải đấu khu vực. Một bước thụt lùi đầy báo động của đội tuyển mà mới năm rồi còn vào vòng 16 đội World Cup.

Trận chung kết sau đó diễn ra rất hấp dẫn, kịch tính. Malaysia bất ngờ là đội chơi hay hơn và dẫn 2-0 rồi 3-1, nhưng lại để Thái Lan kịp san hòa 3-3 và thua ngược 3-4 trong hiệp phụ. Đây là lần thứ 13 futsal Thái Lan lên ngôi vô địch trong 14 kỳ giải Đông Nam Á (kỳ duy nhất không lấy cúp là vào năm 2010 cũng tại Việt Nam vì... không tham dự).

Trung Dũng

Tin xem nhiều