Báo Đồng Nai điện tử
En

Cuộc đua vô địch V.League: Cờ vẫn trong tay xứ Thanh

11:11, 01/11/2017

Dù chỉ là 3 điểm trước đội chót bảng đã đặt 1 chân xuống hạng, nhưng chiến thắng tại Long An đã trút gánh nặng ngàn cân cho FLC Thanh Hóa.

Dù chỉ là 3 điểm trước đội chót bảng đã đặt 1 chân xuống hạng, nhưng chiến thắng tại Long An đã trút gánh nặng ngàn cân cho FLC Thanh Hóa. Trước đối thủ kém mình đến 11 bậc trên bảng xếp hạng và 28 điểm (trước vòng 23) mà Thanh Hóa thận trọng chơi phòng ngự, đá như đeo chì trong chân và nếu trọng tài không thay đổi quyết định, công nhận bàn gỡ hòa của Long An ở phút 65 thì chưa biết trận đấu đã rẽ sang hướng nào. Nhưng 3 điểm vẫn là 3 điểm, “và con tim đã vui trở lại” ở xứ Thanh.

Trận Long An tiếp Thanh Hóa thuộc vòng 23 V.League 2017 chiều 28-10
Trận Long An tiếp Thanh Hóa thuộc vòng 23 V.League 2017 chiều 28-10

Kém ngôi đầu Quảng Nam 1 điểm và bất lợi trong chỉ số đối đầu với cả 2 đội bóng “bầu” Hiển, Thanh Hóa không còn quyền tự quyết như cách đây 3 vòng (sau vòng 20 họ vẫn còn hơn Quảng Nam, Hà Nội 2 điểm), nhưng cờ vẫn trong tay.

Ở 3 vòng đấu còn lại, đội bóng xứ Thanh được ở thế “tọa sơn quan hổ đấu” khi 3 đối thủ trực tiếp: Than QN, Quảng Nam, Hà Nội lần lượt phải “sinh tử” chồng chéo với nhau, khả năng cùng mất điểm, tự níu chân nhau là rất cao. Trong khi đó, lịch đấu của thầy trò HLV Petrovic khá “dễ thở” khi chiều mai 3-11 trở về sân nhà tiếp B.Bình Dương, sau đó tiếp S.Khánh Hòa và cuối cùng là chuyến làm khách sang hàng xóm SLNA. Trong 3 “chướng ngại vật” cuối này, chỉ có S.Khánh Hòa thuộc tốp trên và còn động cơ phấn đấu giành huy chương, nhưng Thanh Hóa đã từng đánh bại 2-0 ngay tại Nha Trang ở vòng đấu thứ 2. Hai đội còn lại họ cũng đều giành được kết quả tốt tại lượt đi (hòa trên sân Bình Dương 2-2 và thắng SLNA 2-0). Hơn nữa, đây là 2 đội còn phải bận tâm dồn sức cho 2 trận chung kết Cúp quốc gia để có một danh hiệu trong mùa giải.

Nếu thi đấu đúng sức và chơi tập trung, HLV Petrovic và các học trò hoàn toàn có thể giành trọn 9 điểm ở 3 vòng cuối để chạm đích với 50 điểm (bằng đúng nhà vô địch Hà Nội năm rồi). Khi ấy, chỉ cần Quảng Nam sơ sểnh không thắng (hòa) 1 trận thôi trong 3 trận với Than QN, Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, tối 25-11 chiếc cúp vô địch sẽ được tưng bừng rước từ láng giềng Nghệ An về Thanh Hóa. Vấn đề của đội bóng xứ Thanh là có giữ được cái đầu “lạnh” để không “tự bắn vào chân mình”.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều