Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyện Thanh Hùng, Huỳnh Đức và... "bầu" Hiển

11:11, 22/11/2017

Lê Huỳnh Đức đã "dứt tình" với "bầu" Hiển (hay ngược lại) khi đã chính thức nói lời chia tay với SHB.ĐN sau khi V.League 2017 khép lại cuối tuần này.

Lê Huỳnh Đức đã “dứt tình” với “bầu” Hiển (hay ngược lại) khi đã chính thức nói lời chia tay với SHB.ĐN sau khi V.League 2017 khép lại cuối tuần này.

Lên thay Phan Thanh Hùng chỉ sau 3 vòng đấu ở mùa 2008, giai đoạn hoàng kim của đội bóng sông Hàn và cá nhân Huỳnh Đức trong vai trò HLV với 2 chức vô địch V.League (2009, 2012), Cúp quốc gia (2009), Siêu cúp (2012), gắn liền với nhà tài trợ SHB và hầu bao “bầu” Hiển. 5 năm gần đây khi “ông bầu” này ngoài chăm lo cho “đứa con ruột” Hà Nội (HN T&T) còn phải san sẻ, cưu mang thêm 2 “đứa con nuôi” Quảng Nam, Sài Gòn, SHB.ĐN không còn được đầu tư dồi dào, kết quả sông Hàn trắng tay. Và HLV trụ vững lâu nhất ở một CLB, Huỳnh Đức, phải ra đi.

Trong khi đó mất chức, thất sủng trước người đàn em ngụ cư Huỳnh Đức ngay ở quê nhà, HLV Phan Thanh Hùng lại được chính “bầu” Hiển “bốc” ra Hà Nội. 6 năm tha hương “làm thuê” ở thủ đô, thuyền trưởng người Đà Nẵng đã mang về cho HN T&T 2 chiếc cúp vô địch V.League (2010, 2013) cùng 4 chức á quân (2011, 2012, 2014, 2015), là đội bóng có thành tích ổn định và lối chơi bản sắc nhất. Nhưng không có gì là mãi mãi. Ngay đầu mùa bóng 2016, HLV Phan Thanh Hùng bất ngờ chia tay. Ông nói bởi đi biền biệt quá lâu muốn về với gia đình nhưng ngay sau đó lại nhận lời đi xa hơn, ra tận đất mỏ. Chưa đầy 2 mùa dẫn dắt Than QN, ông Hùng đã có tổng cộng 6 lần đối đầu với CLB cũ với thành tích 3 thắng, 1 hòa, 2 bại, đặc biệt chịu “lép vế” ở V.League nhưng lại khiến “bầu” Hiển uống chén đắng khi cướp đi cả chiếc Cúp quốc gia và Siêu cúp năm rồi.

Cuối tuần này, “cố nhân” Thanh Hùng lại gặp lại phó tướng Chu Đình Nghiêm và các học trò cũ trong trận cầu quyết định đến chức vô địch V.League 2017 của Hà Nội. Đôi bờ chiến tuyến quá hiểu nhau nhưng chẳng còn đường lùi hay hòa hoãn. Hòa, Hà Nội sẽ mất cơ hội bảo vệ ngôi vương và vươn lên sánh ngang thành tích 4 lần vô địch của B.Bình Dương. Trong khi đó nếu thắng chủ nhà, Than QN sẽ có khả năng lần đầu tiên trở thành “đệ tam anh hào” (nếu Quảng Nam, Thanh Hóa cùng thua, khi đó 4 đội đầu đều về đích với 45 điểm và xét thành tích đối đầu qua lại giữa 4 đội Than QN sẽ xếp thứ 3 sau Quảng Nam và Hà Nội, Thanh Hóa trắng tay).

Đông Kha

Tin xem nhiều