Báo Đồng Nai điện tử
En

"Bầu" Hiển muốn cúp về đâu?

08:11, 18/11/2017

Với 42 điểm, kém ngôi đầu Quảng Nam 3 điểm, bằng Hà Nội nhưng thua về thành tích đối đầu, FLC Thanh Hóa đã không còn quyền tự quyết cho dù có thắng cả 2 trận còn lại. "Ngựa ô" S.Khánh Hòa 41 điểm cũng chỉ có khả năng tranh HCĐ.

Với 42 điểm, kém ngôi đầu Quảng Nam 3 điểm, bằng Hà Nội nhưng thua về thành tích đối đầu, FLC Thanh Hóa đã không còn quyền tự quyết cho dù có thắng cả 2 trận còn lại. “Ngựa ô” S.Khánh Hòa 41 điểm cũng chỉ có khả năng tranh HCĐ. Chức vô địch V.League 2017 thực tế là chuyện nội bộ nhà “bầu” Hiển và số phận ở vòng đấu áp chót của mùa giải 2 đội bóng cùng uống chung bầu sữa từ một “ông bầu” này sẽ gặp nhau trong trận “chung kết”.

Quảng Nam (phải) có cơ hội rất lớn để lên ngôi vô địch V.League 2017.
Quảng Nam (phải) có cơ hội rất lớn để lên ngôi vô địch V.League 2017.

“Con ruột” Hà Nội là chủ nhà nhưng thế cuộc đang trong tay đứa “con nuôi” Quảng Nam. Thắng xứ Quảng sẽ chính thức đăng quang trước 1 vòng đấu, hòa vẫn sẽ lên ngôi khi đánh bại TP.Hồ Chí Minh hết mục tiêu ở trận cuối trên sân nhà, thậm chí có thua vẫn cứ còn cơ hội. Hà Nội chỉ bảo vệ được ngôi vương nếu thắng cả Quảng Nam (với tỷ số tối thiểu 1-0 hoặc 2-1 nhưng không được để đội khách ghi quá 1 bàn - như 3-2, hầu so sánh chỉ số đối đầu vì lượt đi đã thua 1-2) và Than QN. Với lực lượng đồng đều, đẳng cấp hơn cùng bản lĩnh, truyền thống đua nước rút, việc đòi món nợ tại xứ Quảng là hoàn toàn có thể với nhà ĐKVĐ, nhưng giành 3 điểm trong chuyến làm khách cuối cùng trước Than QN thì chưa chắc cho dù 3 mùa vừa qua họ đều thắng tại Cẩm Phả. Khi ấy nhà “bầu” Hiển có thể sẽ “mất cả chì lẫn chài” nếu như Quảng Nam chẳng may bất ngờ sảy chân trước TP.Hồ Chí Minh mà Thanh Hóa lại giành trọn 6 điểm trước S.Khánh Hòa và SLNA.

Cho nên để không mạo hiểm “đêm dài lắm mộng”, chắc chắn đảm bảo “lọt sàng xuống nia”, Hà Nội cần giúp “người anh em” Quảng Nam sớm lên ngôi. Trong thâm tâm hẳn “bầu” Hiển cũng muốn làm vui lòng “người xứ Quảng” với chức vô địch đầu tiên trong lịch sử trong khi liên tục 7 năm qua đội bóng thủ đô đã thừa mứa vinh quang với 3 cúp vô địch và 4 chức á quân. HLV Chu Đình Nghiêm dường như cũng dọn đường dư luận khi một mặt tuyên bố Hà Nội sẽ không từ bỏ tham vọng nhưng đồng thời lại cho rằng Quảng Nam không dễ bị đánh bại ở thời điểm này vì “họ đang hưng phấn, phong độ rất tốt và chơi rất tốt trên sân khách”.

Lập luận trên là của những người thích “thuyết âm mưu”, theo chủ nghĩa hoài nghi, luôn nhìn V.League với cặp mắt xám xịt. Bóng đá là sân khấu 4 mặt không dễ gì qua mắt. Vậy hãy “soi” thật kỹ và chờ xem câu trả lời thực tế ra sao?

Đông Kha

Tin xem nhiều