Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt đầu cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2017

07:11, 23/11/2017

Sáng qua 22-11, BTC giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam lần thứ 23-2017 Báo Sài Gòn Giải Phóng, đã công bố danh sách đề cử 6 hạng mục bầu chọn cho Quả bóng vàng nam, nữ, futsal, cầu thủ trẻ và cầu thủ ngoại xuất sắc nhất.

Sáng qua 22-11, BTC giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam lần thứ 23-2017 Báo Sài Gòn Giải Phóng, đã công bố danh sách đề cử 6 hạng mục bầu chọn cho Quả bóng vàng nam, nữ, futsal, cầu thủ trẻ và cầu thủ ngoại xuất sắc nhất. Theo đó, ở danh hiệu cao quý nhất Quả bóng vàng nam có 15 ứng cử viên, trong đó 2 CLB Hà Nội và HAGL có nhiều đề cử nhất với 3 gương mặt mỗi đội, đương kim Quả bóng vàng, bạc và đồng 2016: Thành Lương, Xuân Trường, Minh Tuấn đều tiếp tục có tên.

Văn Quyết sáng cửa giành Quả bóng vàng Việt Nam 2017.
Văn Quyết sáng cửa giành Quả bóng vàng Việt Nam 2017.

Tuy nhiên, gương mặt được coi sáng giá nhất cho Quả bóng vàng năm nay là tân đội trưởng tuyển quốc gia Nguyễn Văn Quyết khi anh chứng tỏ vai trò quan trọng ở cả đội tuyển lẫn CLB Hà Nội. Sau 2 lần liên tiếp giành Quả bóng bạc 2014, 2015, nhiều khả năng Văn Quyết sẽ có lần tiên đoạt Quả bóng vàng. Cạnh tranh với Quyết là đội phó tuyển Việt Nam và thủ quân Quảng Nam Đinh Thanh Trung. Điều thú vị kết quả cuộc đua đến ngôi vô địch V.League của Hà Nội và Quảng Nam vào cuối tuần này chắc chắn sẽ chi phối rất nhiều đến quyết định của những lá phiếu sẽ bầu cho Văn Quyết hay Thanh Trung.

Đối trọng với 2 cái tên trên là Anh Đức. Bất lợi cho đội trưởng B.Bình Dương là thành tích nghèo nàn của CLB ở V.League, nhưng anh lại góp công lớn đưa đội bóng đất Thủ vào chung kết Cúp quốc gia và có màn trở lại khá ấn tượng trong 2 trận của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup. Đặc biệt, nếu trở thành vua phá lưới nội đầu tiên của V.League sau 16 năm lên chuyên, Anh Đức sẽ ghi một điểm son quan trọng trong cuộc chinh phục Quả bóng vàng thứ 2 sau năm 2015.

Ở danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất gần như chỉ là cuộc đua tay đôi giữa 2 gương mặt của CLB Hà Nội: Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu.

Với bóng đá nữ sau một năm thành công khi giành vé dự VCK châu Á 2018 và lần thứ 5 đoạt HCV SEA Games, sẽ không dễ để lựa chọn người xuất sắc nhất trong số những cái tên: Kiều Trinh, Huỳnh Như, Tuyết Dung, Chương Thị Kiều...Chức vô địch quốc gia sẽ có trọng lượng đối với các phiếu bầu.

Kết quả bầu chọn giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2017 sẽ được công bố tại Gala trao giải vào ngày 2-1-2018, tại TP.Hồ Chí Minh.

Danh sách đề cử Quả bóng vàng nam: Quốc Chí, Tuấn Mạnh (Sanna.KH); Ngọc Duy (Sài Gòn FC); Anh Đức (B.BD); Quang Hải, Thành Lương, Văn Quyết (Hà Nội); Trọng Hoàng (Thanh Hóa); Phi Sơn (SLNA); Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn (HAGL); Xuân Trường  (Gangwon, Hàn Quốc); Minh Tuấn (Than QN), Thanh Trung (Quảng Nam).

Phương Duy

Tin xem nhiều