Báo Đồng Nai điện tử
En

24 giờ trước trận Việt Nam - Afghanistan: Khách quyết thắng chủ

10:11, 12/11/2017

Mới có 2 điểm sau 4 trận, đứng chót bảng C nhưng Afghanistan vẫn còn cơ hội làm nên lịch sử giành tấm vé vào VCK Asian Cup 2019 nếu như thắng trong cả 2 trận cuối trước Việt Nam và Campuchia.

Mới có 2 điểm sau 4 trận, đứng chót bảng C nhưng Afghanistan vẫn còn cơ hội làm nên lịch sử giành tấm vé vào VCK Asian Cup 2019 nếu như thắng trong cả 2 trận cuối trước Việt Nam và Campuchia.

Chính vì vậy không chỉ có mặt tại Hà Nội từ 5 ngày trước trận đấu, Afghanistan còn triệu tập tất cả những cầu thủ tốt nhất đang chơi bóng ở nước ngoài. Trong số này có hơn 10 cái tên đang thi đấu tại các giải hạng dưới của châu Âu: Đức, Hà Lan, Na Uy, Thụy Điển... như: đội trưởng Hassan Amin - tác giả cú sút sấm sét vào lưới Việt Nam gỡ hòa 1-1 ở trận lượt đi; Milad Salem - người được Transfermarkt định giá khoảng 200 ngàn euro, hiện đang thuộc biên chế của Frankfurt; hậu vệ Islam Amiri, Faysal, Arezou hay tiền vệ Saber Azizi - cầu thủ vừa cùng Landskorna thăng hạng 2 ở Thụy Điển... Dù thi đấu ở bất kỳ đâu, tất cả họ đều có chung một giấc mơ: muốn mang lại nụ cười cho người hâm mộ và niềm tự hào cho đất nước bị tàn phá bởi 100 năm chiến tranh, xung đột liên miên.

Xếp dưới Việt Nam 33 bậc trên bảng xếp hạng FIFA nhưng HLV Otto Pfister khẳng định 2 đội tuyển vẫn có trình độ tương đương, cơ hội chia đều 50-50 và kết quả trận đấu tối mai sẽ là câu trả lời cho trình độ thật sự giữa đôi bên.

Màn ra mắt của tân HLV trưởng người Hàn Quốc 58 tuổi Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam sẽ là thử thách thật sự khi phải đấu trí với người đồng nghiệp 79 tuổi bên kia chiến tuyến rất lão luyện. Ông Otto Pfister là HLV thành công nhất ở nước ngoài của Đức, từng 4 lần dự Cúp châu Phi với các đội tuyển Burkina Faso, Zaire, Cameroon, Ghana và 2 lần đoạt cúp vô địch, năm 1992 được bầu là HLV xuất sắc nhất của lục địa đen. Ngoài ra, ông còn đưa Ghana giành chức vô địch thế giới U.17, Bờ Biển Ngà vô địch U.19 châu Phi và dẫn dắt Togo tham dự World Cup 2006...

Trận hòa 3-3 trong thế 2 lần dẫn trước đội đầu bảng Jordan ở lượt đấu mới nhất cho thấy không thể chủ quan, xem thường Afghanistan.

Trường Xuyên

 

Tin xem nhiều