Báo Đồng Nai điện tử
En

Xứ Quảng có viết nên lịch sử?

11:10, 16/10/2017

Diễn biến 2 trận cầu quyết định ngôi đầu V.League ở vòng 21 tại Thanh Hóa và Cần Thơ giống nhau đến kỳ lạ. Cả 2 đội khách đều có bàn mở tỷ số từ rất sớm và đều do công của 1 tiền đạo nhập tịch (Hoàng Vũ Samson ghi bàn cho Hà Nội ở giây thứ 30, còn bàn thắng của Nguyễn Trùng Đại Dương cho Quảng Nam ở phút thứ 6).

Diễn biến 2 trận cầu quyết định ngôi đầu V.League ở vòng 21 tại Thanh Hóa và Cần Thơ giống nhau đến kỳ lạ. Cả 2 đội khách đều có bàn mở tỷ số từ rất sớm và đều do công của 1 tiền đạo nhập tịch (Hoàng Vũ Samson ghi bàn cho Hà Nội ở giây thứ 30, còn bàn thắng của Nguyễn Trùng Đại Dương cho Quảng Nam ở phút thứ 6). Chỉ 3 phút sau, chủ nhà cùng có bàn gỡ hòa. Bàn thắng đưa Thanh Hóa vượt lên dẫn lại 2-1 và bàn san bằng 2-2 của Quảng Nam xảy ra ở cùng vào phút 24. Chưa hết, khi đồng hồ trên 2 sân cùng điểm ở phút 82, Lê Văn Thắng và Claudecir cùng lập công để nâng tỷ số lên 3-2 cho Thanh Hóa và Quảng Nam. Chỉ một khác biệt ở đoạn kết khi đội khách tại Tây đô bảo toàn được chiến thắng, còn chủ nhà ở xứ Thanh đánh rơi 2 điểm ở phút bù giờ bởi quả penalty.

Giành chiến thắng kịch tính 3-2 trên sân XSKT Cần Thơ chiều 15-10, CLB Quảng Nam (trái) đã vươn lên dẫn đầu V.League 2017.
Giành chiến thắng kịch tính 3-2 trên sân XSKT Cần Thơ chiều 15-10, CLB Quảng Nam (trái) đã vươn lên dẫn đầu V.League 2017.

Sau 4 lần liên tiếp cờ đến tay mà không thể phất, với chỉ số đối đầu tốt hơn (hòa 1-1 sân nhà và thắng 3-2 sân khách), lần đầu tiên Quảng Nam chính thức soán ngôi FLC Thanh Hóa để dẫn đầu giải vô địch quốc gia và bỏ túi tổng cộng 710 triệu đồng tiền thưởng (một trận thắng sân khách bình thường là 350 triệu nhưng riêng trận này đội bóng xứ Quảng được thưởng thêm 200 triệu. Ngoài ra, mỗi bàn thắng vào lưới Cần Thơ được thưởng thêm 20 triệu đồng). HLV Hoàng Văn Phúc hỉ hả: mục tiêu của Quảng Nam là vô địch mùa sau nhưng nay khi cờ tới tay sẽ không bỏ lỡ.

Thật vậy, sau 4 mùa lên chơi V.League xứ Quảng đang đứng trước cơ hội lớn để viết nên lịch sử. Trong 3 đội đầu bảng, lịch thi đấu 5 vòng còn lại của Quảng Nam “dễ thở” hơn cả. Thanh Hóa cuối tuần này còn một cửa ải với chủ nhà Than QN, tiếp đến là chuyến làm khách trước Long An không còn gì để mất, rồi 2 trận trên sân nhà tiếp Bình Dương, S.Khánh Hòa và cuối cùng là sang sân người láng giềng vốn không đội trời chung SLNA. Còn Hà Nội phải đối đầu XSKT Cần Thơ (sân nhà), HAGL (sân khách), TP.Hồ Chí Minh, Quảng Nam (sân nhà) và trận cuối là “khắc tinh” Than QN (sân khách).

Trong khi đó, Quảng Nam chỉ phải gặp HAGL (sân nhà), SHB.ĐN (sân khách), Than QN (sân nhà), Hà Nội (sân khách) và TP.Hồ Chí Minh (sân nhà). Trong số này HAGL đang khủng hoảng, Than QN thì Quảng Nam từng thắng đến 3-1 ngay tại Cẩm Phả. Đặc biệt, lợi thế rất lớn là SHB.ĐN và Hà Nội cùng là “người nhà”, ngoài ra so với 2 đối thủ trực tiếp trận cuối thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc lại được chơi trên sân nhà tiếp tân binh TP.Hồ Chí Minh khi ấy đã hài lòng với suất trụ hạng. Nếu không “tự bắn vào chân mình”, chiếc cúp vô địch V.League 2017 sẽ được trao tại sân Tam Kỳ trong trận này.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều