Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 23 V.League: Ngôi đầu trở lại xứ Quảng

09:10, 30/10/2017

Hiệu ứng tâm lý từ tân Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-soung và "thay tướng đổi vận" đã giúp HAGL chặn đứng chuỗi 4 trận thất bại bằng việc liên tiếp cầm hòa và đánh bại 2 đội bóng đầu bảng của "bầu" Hiển: Quảng Nam, Hà Nội, qua đó chính thức trụ hạng trước 3 vòng đấu.

Hiệu ứng tâm lý từ tân Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-soung và “thay tướng đổi vận” đã giúp HAGL chặn đứng chuỗi 4 trận thất bại bằng việc liên tiếp cầm hòa và đánh bại 2 đội bóng đầu bảng của “bầu” Hiển: Quảng Nam, Hà Nội, qua đó chính thức trụ hạng trước 3 vòng đấu.

Quảng Nam có chiến thắng 2-0 trước SHB.ĐN.
Quảng Nam có chiến thắng 2-0 trước SHB.ĐN.

Sau Thanh Hóa, Quảng Nam đến lượt Hà Nội vấp ngã khiến ngôi đầu lại đổi chủ. Không thật sự thuyết phục và mạnh dạn cất cả 2 “thủ phạm” dẫn đến thất bại tại Quảng Ninh tuần trước: thủ môn Thanh Thắng và trung vệ Nguyễn Van Bakel, nhưng với sự trở lại của Đình Đồng, Trọng Hoàng, Uche và Quốc Phương, đội bóng xứ Thanh đã có chiến thắng 2-0 cần thiết trên sân của đội chót bảng Long An để tạm trở lại vị trí dẫn đầu trong chiều thứ bảy.

Than QN cũng bám sát ngay sau khi nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 6 và chiến thắng thứ 3 liên tiếp. Bàn thắng duy nhất của Patiyo ghi ở phút 12 cho chủ nhà khiến năm thứ 3 liên tiếp Hải Phòng trắng tay trong trận “derby” Đông Bắc bộ tại Cẩm Phả. Vươn lên cùng điểm với ĐKVĐ Hà Nội và chỉ kém Thanh Hóa, Quảng Nam 2 điểm, đội bóng đất mỏ của HLV Phan Thanh Hùng không chỉ tiếp tục cuộc đua vô địch mà còn đóng vai trò “người phán xử” khi lượt tới họ sẽ thăm xứ Quảng và tiếp Hà Nội trong ngày hạ màn V.League.

Đáng tiếc nhất là S.Khánh Hòa. Được chơi trên sân nhà, trước một SLNA không có Phi Sơn lẫn nhiều động lực, lại chưa từng thua sau cả 5 lần đụng độ trước đó và sớm có bàn thắng dẫn trước chỉ sau 10 phút (Quốc Chí ghi bàn thứ 7 trở thành chân sút số 1 của đội bóng phố biển), nhưng các học trò HLV Võ Đình Tân lại mất tập trung, bỏ lỏng để Olaha đón quả phạt đánh đầu san bằng tỷ số 1-1 ở phút 80. Đánh rơi 2 điểm, S.Khánh Hòa tự mình tụt lại trong chặng đua nước rút.

Thanh Hóa chỉ đứng trên đỉnh được đúng 24 giờ khi sau đó Quảng Nam đã giành trọn 3 điểm (thắng 2-0) trên sân “người anh em” láng giềng SHB.ĐN với cú đúp của tiền đạo người Brasil Claudecir. Một kết quả không bất ngờ khi 3 lần làm khách trước ở V.League Quảng Nam đều từ hòa đến thắng, nhưng bất ngờ là trận “derby” xứ Quảng Đà diễn ra quyết liệt quá mức cần thiết. 2 ngoại binh Gramoz và Đỗ Merlo của chủ nhà SHB.ĐN liên tiếp nhận thẻ đỏ chỉ trong vòng vài phút vì thiếu kiềm chế do đối phương khiêu khích. Trước sự chứng kiến của thầy Hàn Park Hang-seo trên khán đài, cầu thủ 2 đội nhảy xổ vào nhau, 2 HLV Lê Huỳnh Đức và Hoàng Văn Phúc phải vào sân để hạ hỏa những cái đầu nóng của học trò.

Ở đáy bảng dù tiếp tục nhận thất bại trên sân nhà trước Thanh Hóa, nhưng do Cần Thơ cũng chỉ giành thêm 1 điểm trên sân B.Bình Dương nên đội Long An vẫn thoi thóp kéo dài sự sống.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều