Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyển Đức kết thúc vòng loại World Cup 2018 với số điểm tuyệt đối

10:10, 10/10/2017

Nhà đương kim vô địch thế giới Đức đã chính thức khép lại vòng loại World Cup 2018 ở vị trí nhất bảng C với thành tích vô cùng ấn tượng.

Nhà đương kim vô địch thế giới Đức đã chính thức khép lại vòng loại World Cup 2018 ở vị trí nhất bảng C với thành tích vô cùng ấn tượng.
Tuyển Đức thắng tuyệt đối ở vòng loại World Cup 2018. (Nguồn: Getty Images)
Tuyển Đức thắng tuyệt đối ở vòng loại World Cup 2018. (Nguồn: Getty Images)

Ở lượt trận cuối, Đức đã không quá khó khăn để thắng Azerbaijan 5-1 để làm món quà dành tặng khán giả nhà. Leon Goretzka lập cú đúp, ba bàn còn lại được chia đều cho Sandro Wagner, Antonio Ruediger và Emre Can.

Như vậy, sau 10 lượt trận, đội tuyển Đức đã giành trọn vẹn 30 điểm, ghi được 43 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 4 bàn.

Thomas Mueller vẫn đứng đầu danh sách để lại dấu giày trong các bàn thắng của tuyển Đức với 5 lần lập công sau 10 trận và có 7 đường chuyền thành bàn. Đứng sau Muller là chân sút 30 tuổi Sandro Wagner với 4 pha lập công. 

Có 5 cầu thủ ghi được 3 bàn thắng gồm: Sami Khedira,  Julian Draxler, Timo Waner, Leon Goretzka, Gnaby (hattrick) và Joshua Kimmich. Ngoài 3 bàn thắng, Kimmich cũng là người có số đường chuyền thành bàn nhiều nhất với 8 kiến tạo thành công, đồng thời làm nên kỷ lục đá liên tiếp 23 trận cho tuyển Đức đủ 90 phút kể từ lần đầu tiên thi đấu trong màu áo đại bàng trắng sông Reihn. 

Ba cầu thủ ghi được 2 bàn thắng gồm: Andre Schurrles, Mario Gomez, Jonas Herto. 10 bàn thắng còn lại của tuyển Đức được chia đều cho các chân sút: Toni Kroos, Mesut Ozil, Mats Hummel, Kevin Vollant, Julian Brant, Armin Younes, Mustafi, Sebastian Rudy, Emre Can và Antonio Ruediger.

Ngoài ra, các cầu thủ có pha kiến tạo thành bàn gồm có Mesut Ozil, Jonas Herto (3 kiến tạo); Julian Draxle, Mario Goetze (2 kiến tạo) và 8 người khác có một lần hỗ trợ thành bàn: Armin Younes, Mathias Ginter, Leroy Sane, Sami Khedira, Mats Hummel,  Ilkay Gundogan, Toni Kroos và Schuerlles 

[Đã xác định được 15 đội tuyển dự vòng chung kết World Cup 2018]

Thành tích này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Joachim Loew cân bằng với kết quả mà đội tuyển Tây Ban Nha đã làm được cách đây 8 năm (cũng giành 30 điểm tuyệt đối).

Tuy nhiên, số bàn thắng của tuyển Đức tốt hơn rất nhiều so với 28 lần "nổ súng" mà đội tuyển Tây Ban Nha có được vào thời điểm đó.

Ở vòng loại World Cup 2018, Thụy Sĩ cũng đang là đội có cơ hội rất lớn để giành được trọn vẹn 30 điểm sau 10 lượt trận giống đội tuyển Đức.

Tuy nhiên, đây thực sự là điều không dễ dàng chút nào với Thụy Sĩ khi mà ở lượt trận cuối họ sẽ phải đối đầu với Bồ Đào Nha và phải thi đấu trên sân khách.

Không những thế, nếu để thua ở trận đấu này, Thụy Sĩ sẽ phải ngậm ngùi nhường vé chính thức đến Nga cho nhà đương kim vô địch châu Âu./.

(VIETNAM+)

Tin xem nhiều