Báo Đồng Nai điện tử
En

Thanh Hóa có dẹp được biến?

09:10, 28/10/2017

Chiều nay 28-10, FLC Thanh Hóa sẽ có cuộc hành phương Nam gặp chủ nhà Long An đã đặt 1 chân xuống hạng, nhưng đội khách sẽ mất 2 tiền vệ quan trọng: Văn Bình, Tiến Thành và một đối thủ lớn: Chính họ !

Chiều 28-10, FLC Thanh Hóa sẽ có cuộc hành phương Nam gặp chủ nhà Long An đã đặt 1 chân xuống hạng, nhưng đội khách sẽ mất 2 tiền vệ quan trọng: Văn Bình, Tiến Thành và một đối thủ lớn: Chính họ !

Chễm chệ trên đỉnh suốt 17/20 vòng đấu V-League đầu tiên nhưng liên tiếp ở 2 lượt trận vừa qua FLC Thanh Hóa đã đánh mất ngôi đầu, thậm chí rơi xuống vị trí thứ 3 sau 2 đối thủ “gà nhà” Hà Nội, Quảng Nam, có nguy cơ tham vọng tan tành mây khói. Tất cả bắt nguồn từ quãng nghỉ hơn 2 tháng vì SEA Games 29. 6 trận trở lại họ thua đến 3, hòa 2, thắng duy nhất đội áp chót Cần Thơ, chỉ giành được 5 điểm trong khi đánh rơi đến 13 điểm

Ban kỷ luật VFF đã quyết định và phạt HLV Ljubo Petrovic của FLC Thanh Hóa 10 triệu đồng  do có lời nói, phát ngôn không chuẩn mực trong họp báo sau trận đấu với Than QN tuần qua.

Dù không còn hoàn toàn quyền tự quyết nhưng với chỉ kém hơn ngôi đầu đúng 1 điểm và lịch đấu 4 trận còn lại có phần “dễ thở” hơn hẳn các đối thủ trực tiếp, cửa vô địch của Thanh Hóa vẫn còn nguyên. Vấn đề là sau khi cầu thủ liên tục “tự bắn vào chân mình” thì lãnh đạo CLB lại làm cho bầu không khí ở xứ Thanh thêm nặng nề, ngột ngạt. 70 tuổi, “lão làng” dày dạn cầm quân nhưng HLV Petrovic không giữ được cái đầu lạnh, liên tục phản ứng, cáu bẳn với BTC, trọng tài và cẩu thủ của mình. Bị Hà Nội gỡ hòa bởi quả penalty (rõ ràng) ông trách móc suốt 21 vòng đội mình không được hưởng quả 11m nào, thất bại trước Than QN ông đề nghị “hãy công bố đội nào vô địch để các đội còn lại tập trung tranh vị trí thứ hai, thứ ba (ai mớm cho ông thầy người Serbia (!?). Như đổ thêm dầu vào lửa, lãnh đạo CLB lại đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra (những sai lầm cá nhân trên sân cỏ), tạo thêm nên bầu không khí nghi kỵ, căng thẳng trong nội bộ.

Tất cả đang gây một áp lực vô hình cực lớn lên cái đầu và đôi chân của các cầu thủ vào đúng giai đoạn quyết định “dầu sôi lửa bỏng”. Nếu mùa này FLC Thanh Hóa vẫn không thể xưng vương, đó là do họ tự tước đi chứ không phải bởi các đối thủ.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều