Báo Đồng Nai điện tử
En

Sau 3 năm Anh Đức tái xuất đội tuyển Việt Nam

02:10, 05/10/2017

Lần cuối cùng tiền đạo, đội trưởng B.Bình Dương khoác áo đội tuyển quốc gia là ở AFF Cup 2014, nhưng chỉ đóng vai trò dự bị cho Công Vinh.

Lần cuối cùng tiền đạo, đội trưởng B.Bình Dương khoác áo đội tuyển quốc gia là ở AFF Cup 2014, nhưng chỉ đóng vai trò dự bị cho Công Vinh. Đó là lý do khiến năm ấy Anh Đức không được đề cử Quả bóng vàng dù góp công lớn giúp B.Bình Dương vô địch V.League với 8 bàn thắng, khiến anh tỏ rõ bất mãn. Từ đó dưới thời HLV Miura, Đức “Eto’o” không lần nào lên tuyển nữa.

HLV người Nhật ra đi, tháng 3-2016 trong đợt tập trung đầu tiên của đội tuyển Việt Nam dưới triều đại HLV Hữu Thắng nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu với Đài Loan và Iraq ở vòng loại thứ 2 Asian Cup 2019 và World Cup 2018 khu vực châu Á, tiền đạo vừa giành Quả bóng vàng 2015 có tên nhưng cáo lui với lý do bận việc gia đình. Dư luận cho rằng anh từ chối vì biết không thể cạnh tranh suất đá chính với Công Vinh dưới thời HLV xứ Nghệ. Mâu thuẫn giữa 2 người đồng đội ở đất Thủ khi đó càng bùng nổ khi Công Vinh lên báo bình luận đó là hành động không trân trọng màu áo đội tuyển quốc gia, và HLV không nên gọi một người không còn khao khát, động lực cống hiến. Quả thật sau lần duy nhất ấy, HLV Hữu Thắng không đoái hoài đến Anh Đức nữa.

Những tưởng Anh Đức sẽ không bao giờ còn khoác chiếc áo đỏ Việt Nam nữa, nhưng ở tuổi 32 anh lại bất ngờ quay lại khi “thầy” cũ Mai Đức Chung ngỏ lời. Công Vinh đã giải nghệ, còn HLV Hữu Thắng mất ghế nhưng sự góp mặt của Anh Đức là hoàn toàn xứng đáng khi anh đang là chân sút nội số 1 V.League với 10 bàn thắng (chỉ kém Nsi 1 bàn) và là người thích hợp, có khả năng đá cắm nhất trong số 6 tiền đạo được triệu tập.

Dương Cầm

Tin xem nhiều