Báo Đồng Nai điện tử
En

Lượt đi từng rất căng thẳng

11:10, 13/10/2017

7 tháng trước, ở vòng 10 dưới sự dẫn dắt của ông thầy ngoại Petrovic, đội đầu bảng hành quân về Hà Nội với khí thế bừng bừng. Khi ấy FLC Thanh Hóa vẫn là đội duy nhất bất bại và chỉ mới để thủng lưới có 4 bàn sau 9 vòng đầu tiên.

7 tháng trước, ở vòng 10 dưới sự dẫn dắt của ông thầy ngoại Petrovic, đội đầu bảng hành quân về Hà Nội với khí thế bừng bừng. Khi ấy FLC Thanh Hóa vẫn là đội duy nhất bất bại và chỉ mới để thủng lưới có 4 bàn sau 9 vòng đầu tiên. Dù thiếu vắng Trọng Hoàng và Nguyễn Van Bakel nhưng với lượng CĐV phủ kín sân Hàng Đẫy liên tục tạo nên “sông Mã dậy sóng giữa lòng thủ đô”, đội khách xứ Thanh quyết tâm lần đầu tiên giành chiến thắng tại thủ đô (trong lịch sử họ chưa từng thắng được bất kỳ một đại diện nào ở đây, từ Hà Nội ACB, Hòa Phát Hà Nội trước kia đến Hà Nội T&T mà nay là Hà Nội FC).

Thanh Hóa đã không giữ được thành tích bất bại
Thanh Hóa đã không giữ được thành tích bất bại

Tưởng như họ đã làm được điều đó khi đội chủ nhà Hà Nội tỏ ra quá xui xẻo, Hoàng Vũ Samson liên tiếp đá hỏng 11m rồi đưa bóng dội cột dọc và phút cuối cùng của giờ thi đấu chính thức hiệp I đội trưởng Omar đánh đầu mở tỉ số cho Thanh Hóa. Tuy nhiên, nhà cầm quân từng vô địch Cúp C1 châu Âu lại phạm sai lầm hiếm hoi khi rút tiền đạo Uche ra quá sớm, vô tình giảm áp lực cho hàng phòng ngự đối phương, giúp Hà Nội dốc toàn lực tấn công. Phút 80, cầu thủ trẻ mới vào sân thay người Thành Chung có cú vô lê duỗi mu từ ngay vạch 16,50m như nã đại bác san hòa 1-1, và đến phút bù giờ 90+3 từ pha câu bóng tưởng như vô hại của Văn Quyết, trung vệ Đinh Tiến Thành của Thanh Hóa không hề bị tranh chấp lại đánh đầu đốt lưới nhà, dâng chiến thắng 2-1 cho Hà Nội.

Đặc biệt, trước bàn thắng quyết định này trận đấu đã trở nên cực nóng. Phút 88, Thanh Hóa được hưởng quả phạt bên hông vùng cấm, Quốc Phương tạt vào, thủ môn Văn Công của Hà Nội đấm ra bật lưng Bật Hiếu vào lưới. Nhưng trợ lý Phạm Mạnh Long và trọng tài Nguyễn Hiền Triết đã từ chối bàn thắng, HLV Petrovic lao ra phản ứng dữ dội. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy trọng tài đã quyết định đúng khi Bật Hiếu đã phạm đến 2 lỗi cùng lúc là ngăn cản thủ môn và việt vị (anh đứng ngay trên vạch cầu môn, dưới cả hàng rào và tất cả các cầu thủ chủ nhà). Hôm sau, sau khi xem lại băng hình vị HLV người Serbia đã thừa nhận mình sai và gửi lời xin lỗi đến trọng tài, nhưng ông vẫn bị Ban kỷ luật VFF phạt cấm chỉ đạo 2 trận

Thất bại ấy khiến FLC Thanh Hóa chính thức chấm dứt chuỗi trận bất bại liên tiếp ở con số 9, không thể vượt qua kỷ lục của ĐTLA. Với bối cảnh chặng đua nước rút chỉ còn lại 5 vòng đấu, không loại trừ cuộc tái đấu lượt về chiều mai tại xứ Thanh còn “nóng” hơn.

Dương Cầm

Tin xem nhiều