Báo Đồng Nai điện tử
En

HLV Mai Đức Chung cẩn trọng

11:10, 09/10/2017

Dù tuyển Việt Nam có lợi thế sân nhà, được đá trên sân cỏ tự nhiên quen thuộc và khẳng định mục tiêu phải giành chiến thắng, nhưng tại cuộc họp báo trước trận đấu vào trưa qua 9-10 HLV Mai Đức Chung cho biết ông vẫn chủ trương chơi phòng ngự... tấn công(?).

Dù tuyển Việt Nam có lợi thế sân nhà, được đá trên sân cỏ tự nhiên quen thuộc và khẳng định mục tiêu phải giành chiến thắng, nhưng tại cuộc họp báo trước trận đấu vào trưa qua 9-10 HLV Mai Đức Chung cho biết ông vẫn chủ trương chơi phòng ngự... tấn công(?). Ông Chung lý giải: “Bản thân tôi xuất thân là tiền đạo và luôn muốn chọn lối chơi tấn công, nhưng tùy đối tượng phải có cách chơi phù hợp. Khán giả mong muốn đội tuyển thắng nhiều, thắng đẹp và thắng tưng bừng nhưng mong mọi người thông cảm, bóng đá ngày nay phải thực dụng. 3 điểm ở lượt đi là tuyệt vời, lượt về chúng ta chơi tấn công nhưng phải phòng ngự tốt để tránh bị đội bạn phản công. Mục tiêu cuối cùng là giành có 3 điểm”.

Nhận xét về đối thủ trong trận cuối cùng cầm quân, HLV tạm quyền Mai Đức Chung đánh giá: “Campuchia trông cậy rất nhiều vào tiền đạo trụ cột số 11 (Chan Vanthanaka). Chính anh ta đã ghi bàn vào lưới Việt Nam và Indonesia trong 2 trận gần đây, vì vậy chung tôi sẽ làm mọi cách để khắc chế cầu thủ này”.

Sau trận đấu này, ông Chung sẽ bàn giao chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cho tân HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo. Tại cuộc họp báo, Văn Quyết thay mặt toàn đội gửi lời cảm ơn sự tận tụy của HLV Mai Đức Chung bằng cách quyết tâm giành chiến thắng. “Cảm ơn “bố” Chung về những gì đã dành cho đội tuyển trong quãng thời gian ngắn vừa qua” - Văn Quyết nói.

Về phía Campuchia, HLV Leonardo Vitorino đánh giá cao đội chủ nhà: “Chúng tôi chỉ cố gắng có một kết quả tốt nhất có thể và tạo nên một vài bất ngờ trong trận đấu. Tôi ấn tượng 3 cầu thủ của Việt Nam là Xuân Trường, Văn Hậu, Văn Quyết”. Dù Chan Vanthanaka vẫn xuất hiện và thực hiện các bài tập sút cầu môn ầm ầm tại Hà Nội, nhưng HLV người Barsil vẫn “tung hỏa mù” úp mở về khả năng ra sân của anh.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều