Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội tuyển 4 lần vô địch thế giới có khả năng bị loại

11:10, 18/10/2017

Lá thăm vòng play-off tranh 4 suất vé vớt của châu Âu dự World Cup 2018 đã đưa Italia chạm trán đối thủ được đánh giá cao nhất trong nhóm không phải hạt giống.

Lá thăm vòng play-off tranh 4 suất vé vớt của châu Âu dự World Cup 2018 đã đưa Italia chạm trán đối thủ được đánh giá cao nhất trong nhóm không phải hạt giống: Thụy Điển. Quốc gia từng 18 lần góp mặt tại các kỳ World Cup và đang cùng Đức chia sẽ 4 chức vô địch, chỉ sau Brasil (5 lần), hoàn toàn có khả năng mất vé đến Nga. Trong lịch sử 22 lần đối đầu Italia nhỉnh hơn Thụy Điển với 10 trận thắng, 6 hòa, 6 thua và lần gặp nhau gần nhất ở vòng bảng Euro 2016 Italia thắng sít sao 1-0. Đó cũng là giải đấu mà Azzurri chơi rất ấn tượng, chỉ chịu dừng bước ở tứ kết trên chấm 11m luân lưu trước nhà ĐKVĐ lúc đó là Đức. Tuy nhiên với việc HLV Conte sang Anh, dưới sự dẫn dắt của HLV Ventura sắc Thiên thanh rất nhợt nhạt. Ở vòng loại World Cup vừa qua, Italia thua Tây Ban Nha đến 0-3, trên sân nhà chỉ thắng Israel, Albania sít sao 1-0 và bị đội tuyển tí hon Macedonia cầm hòa 1-1, phải đi play-off.

Trong khi đó dù không còn huyền thoại Ibrahimovic, nhưng Thụy Điển lại cho thấy lối chơi quật khởi rất khó chịu của những Viking. Họ từng đánh bại đội đầu bảng Pháp 2-1 trên sân nhà, hòa Hà Lan 1-1. Việc lỡ hẹn ở 2 kỳ World Cup liên tiếp gần đây khiến sau 11 lần góp mặt khiến Thụy Điển càng quyết tâm. Ngay sau khi có kết quả bốc thăm, HLV Janne Andersson tự tin tuyên bố: “Tôi không mất công sức nghĩ quá nhiều về tuyển Italia. Họ có một lịch sử hùng mạnh nhưng giờ là lúc chúng tôi chiến đấu”.

Lần gần đầy nhất Italia vắng mặt ở World Cup đã cách đây 59 năm, là kỳ World Cup 1958 diễn ra ở chính Thụy Điển. Biết đâu cái tên này lại sẽ khiến họ phải làm khán giả vào mùa hè năm sau.

Với 3 cặp đấu còn lại, Hy Lạp là đội sở hữu đội hình đắt giá nhất trong số 4 đội trong nhóm không phải là hạt giống và có hàng phòng ngự rất vững chắc. Nhưng sẽ là rất đáng tiếc nếu những ngôi sao Croatia như: Modric, Rakitic, Perisic, Mandzukic... vắng mặt ở World Cup 2018. Còn Thụy Sĩ là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất và vượt trội so với Bắc Ireland. Riêng cặp Đan Mạch - Ireland khá cân bằng. Các trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 9 và 11-11, lượt về ngày 12 và 14. 4 đội nhóm hạt giống Thụy Sĩ, Italia, Croatia, Đan Mạch có lợi thế được đá trận lượt về trên sân nhà.

Trung Dũng

Tin xem nhiều