Báo Đồng Nai điện tử
En

Điểm nhấn vòng 22 V.League

11:10, 23/10/2017

Để thua ngược Hải Phòng 2-3 bởi chính từ những đứa con xứ Nghệ tha hương, SLNA bị cắt đứt chuỗi 6 trận liên tiếp bất bại trong hơn 1 tháng qua ở cả 2 mặt trận V.League và Cúp QG.

- 2 đội chủ nhà thất vọng. Để thua ngược Hải Phòng 2-3 bởi chính từ những đứa con xứ Nghệ tha hương, SLNA bị cắt đứt chuỗi 6 trận liên tiếp bất bại trong hơn 1 tháng qua ở cả 2 mặt trận V.League và Cúp QG. Còn trận hòa trước đội “chiếu dưới” HAGL khiến Quảng Nam chỉ giữ được ngôi đầu đúng 1 vòng đấu, phải nhường cho đội bóng “cùng nhà bầu Hiển” Hà Nội. Vòng 22 cũng ghi nhận chỉ có 1 đội duy nhất đòi được món nợ ở lượt đi, đó là chủ nhà Than QN trước Thanh Hóa.

- FLC Thanh Hóa đã được hưởng penalty. Sau trận bị Hà Nội cầm hòa 3-3 vì quả phạt đền ở phút 90+3 ở vòng 21, HLV Petrovic bức xúc lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân mà đội của ông không được hưởng một tình huống penalty nào suốt 21 vòng đấu. Ngay lập tức, ở vòng đấu vừa qua ông đã được thỏa mãn khi trọng tài Võ Minh Trí cho Thanh Hóa được hưởng quả 11m ở phút 90+4 (Omar ghi bàn). Có điều vị HLV người Serbia vẫn nổi cáu vì trắng tay. Đây cũng là lần đầu tiên sau 2 năm Thanh Hóa thất thủ tại đất mỏ.

- Đỗ Merlo san bằng kỷ lục 116 bàn thắng ở V.League của Lê Công Vinh. Tuy nhiên bàn gỡ ở phút 80 của chân sút gốc Argentina này không đủ để cứu cho SHB.ĐN trận thua trước “khắc tinh” miền Trung S.Khánh Hòa. Dù chấn thương khiến vắng mặt suốt giai đoạn lượt đi, nhưng Đỗ Merlo hoàn toàn có thể vượt qua Công Vinh ngay mùa này khi anh còn 4 trận đấu nữa. Đáng nói, 116 bàn thắng của Công Vinh ở V.League được ghi trong màu áo 3 CLB: SLNA, Hà Nội, B.Bình Dương; còn “vua phá lưới” 4 lần V.League (2009, 10, 11 và 16) chỉ chơi duy nhất cho SHB.ĐN. Chân sút số 1 hiện tại của V.League vẫn thuộc về tiền đạo Hà Nội Hoàng Vũ Samson với 133 bàn và mới đây còn lập kỷ lục ghi bàn nhanh nhất, chỉ sau 30 giây trong trận gặp Thanh Hóa.

- Đoàn Văn Hậu lập kỷ lục ở Hà Nội. Dù chắc suất hậu vệ trái ở đội tuyển Việt Nam nhưng tại CLB Hà Nội, út ít Văn Hậu chỉ được HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng rất hạn chế. Tiếp Cần Thơ nhưng phải đến phút 81 anh mới được vào sân (thay Samson) và lại chơi...tiền đạo(!). Nhưng chỉ 2 phút, Văn Hậu đã lập công có bàn thắng đầu tiên ở V.League và trở thành cầu thủ trẻ nhất của CLB Hà Nội ghi bàn với 18 tuổi 186 ngày.

Dương Cầm

Tin xem nhiều