Báo Đồng Nai điện tử
En

Chơi hay hơn, Becamex Bình Dương vẫn để thua Than Quảng Ninh

09:10, 14/10/2017

Chơi hay hơn nhưng với pha phạm lỗi của hậu vệ Nguyễn Xuân Luân, các cầu thủ đội chủ nhà Bình Dương đã để đội Than Quảng Ninh vươn lên dẫn trước.

Chơi hay hơn nhưng với pha phạm lỗi của hậu vệ Nguyễn Xuân Luân, các cầu thủ đội chủ nhà Bình Dương đã để đội Than Quảng Ninh vươn lên dẫn trước. 
Pha tranh bóng của cầu thủ hai đội. (Ảnh: Hải Âu/TTXVN)
Pha tranh bóng của cầu thủ hai đội. (Ảnh: Hải Âu/TTXVN)
Đây cũng là bàn thắng duy nhất ở trận đấu vòng 21 của Giải Bóng đá vô địch Quốc gia 2017 diễn ra trên sân vận động Bình Dương, chiều 14/10. 

Trước trận đấu, đội Than Quảng Ninh được đánh giá cao hơn, họ có được 30 điểm và xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng so với vị trí thứ 11 (21 điểm) của đội chủ nhà Bình Dương. 

Tuy nhiên, đây là một trận đấu được dự đoán là khó khăn cho đội khách vùng đất Mỏ khi đã 3 trận đấu liên tiếp, Than Quảng Ninh không ghi được bàn thắng nào và khiến các cầu thủ của họ bị hụt hơi trong cuộc đua giành chức vô địch.

Trong khi đó, đội bóng đất Thủ đang có một sự hồi sinh rất mạnh mẽ ở đấu trường V-League. Thầy trò huấn luyện viên Trần Bình Sự đã có 4 trận bất bại liên tiếp để giành được 8 điểm. 

Trong khi đó, họ cũng đã giành thắng lợi trước SHB Đà Nẵng tại vòng bán kết Cúp Quốc gia 2017 để giành quyền vào chơi trận chung kết. 

Với lợi thế chơi trên sân nhà, ngay trong những phút đầu của trận đấu, các cầu thủ Bình Dương chơi chủ động và tốt hơn so với các cầu thủ đội khách Quảng Ninh. 

Khá nhiều tình huống nguy hiểm đã được các cầu thủ chủ nhà Bình Dương liên tiếp tạo ra trước khung thành thủ môn Nguyễn Hoài Anh của đội Than Quảng Ninh. 

Tuy vậy, ưu thế của trận đấu đã được các cầu thủ đội khách Than Quảng Ninh tạo ra. Phút 24 của trận đấu, từ tình huống tranh chấp bóng, cầu thủ hậu vệ Nguyễn Xuân Luân đội chủ nhà đã phạm lỗi với tiền đạo Dyachenko của đội khách ngay trong vòng cấm địa. 

Trọng tài Trần Đình Thịnh đã cho các cầu thủ đội khách được hưởng quả đá phạt đền. Đối diện với thủ môn Trần Đức Cường trên chấm 11 mét, tiền đạo  Dyachenko đã không quá khó để đánh bại thủ môn này, mang bàn thắng đầu tiên của trận đấu về cho các cầu thủ đội Than Quảng Ninh. 

Sang hiệp 2, trận đấu diễn ra khá sôi động với khá nhiều tính huống nguy hiểm được các cầu thủ hai đội tạo ra. Trong lúc các cầu thủ đội chủ nhà chơi nhanh, chủ động tấn công thì các cầu thủ đội khách chơi tâm lý thoải mái đợi cơ hội để phản công nhanh. 

Tuy nhiên, các cơ hội vẫn không được các cầu thủ hai đội tạo ra. Thắng Becamex Bình Dương với kết quả 1-0, Than Quảng Ninh có được 3 điểm và vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. 

Sau trận đấu này, các cầu thủ đội Becamex Bình Dương tiếp tục có trận đấu trên sân khách gặp đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh ở Vòng 21 Giải Bóng đá vô địch Quốc gia 2017 diễn ra chiều 21/10. 

Trong khi đó, các cầu thủ Than Quảng Ninh thi đấu trên sân nhà Cẩm Phả gặp đội khách FLC Thanh Hóa vào chiều 22/10./.

(TTXVN/VIETNAM+)

Tin xem nhiều