Báo Đồng Nai điện tử
En

9 vé World Cup 2018 còn lại sẽ được quyết định ra sao?

11:10, 16/10/2017

Hôm nay 17-10, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm phân 4 cặp play-off giữa 8/9 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở vòng loại (Slovakia bị loại) để xác định 4 chiếc vé vớt của châu Âu tham dự World Cup 2018.

Hôm nay 17-10, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm phân 4 cặp play-off giữa 8/9 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở vòng loại (Slovakia bị loại) để xác định 4 chiếc vé vớt của châu Âu tham dự World Cup 2018. Căn cứ theo thứ hạng FIFA mới nhất, 4 đội Thụy Sĩ, Italia, Croatia, Đan Mạch được xếp vào nhóm hạt giống sẽ không đụng nhau mà chỉ phải gặp một trong 4 đội của nhóm còn lại là Bắc Ireland, Thụy Điển, CH Ireland và Hy Lạp. Tuy vậy, Thụy Điển là đối thủ mà không đội nào muốn gặp. Loạt trận play-off sẽ diễn ra theo thể thức 2 lượt sân nhà sân khách, lượt đi vào ngày 9 và 11-11, lượt về vào ngày 12 và 14-11.

Cùng vào ngày 6 và 14-11 sẽ diễn ra 2 trận play-off liên lục địa giữa đội vô địch châu Đại Dương New Zealand với đội đứng thứ 5 Nam Mỹ Peru và đội hạng 4 khu vực Bắc Trung Mỹ Honduras với đội thứ 5 châu Á Australia. New Zealand và Honduras sẽ là chủ nhà của trận lượt đi.

3 chiếc vé còn lại thuộc về châu Phi, khu vực duy nhất chưa thi đấu xong vòng loại. Sau Ai Cập và Nigeria, hiện tại 7 đội tuyển của lục địa đen vẫn còn hy vọng giành suất đến Nga. Cụ thể, trong lượt trận cuối (vào ngày 6, 10 và 14-11), ở bảng A Tunisia chỉ cần hòa đội bét bảng Lybia là sẽ giành vé. Bảng C, Morocco (9 điểm) và Bờ Biển Ngà (8 điểm) sẽ đối đầu trực tiếp nhau, Bờ Biển Ngà có lợi thế sân nhà nhưng phải thắng. Riêng bảng D có tới 3 đội bóng đang nằm trong vòng tranh chấp là Senegal (8 điểm, hiệu số +4), Burkina Faso (6 điểm, 0) và Cape Verde (6 điểm, -4). Không chỉ đang dẫn đầu, Senegal còn có lợi thế lớn khi lượt cuối chỉ phải gặp đội đã bị loại là Nam Phi, trong khi Burkina Faso và Cape Verde phải đại chiến nhau.

23/32 đội tuyển đã giành vé dự World Cup 2018 gồm: Brasil, Uruguay, Argentina, Colombia (Nam Mỹ); Mexico, Costa Rica, Panama (Bắc Trung Mỹ); Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, Saudi Arabia (châu Á); Nigeria, Ai Cập (châu Phi); Bỉ, Đức, Anh, Tây Ban Nha, Ba Lan, Iceland, Serbia, Bồ Đào Nha, Pháp (châu Âu ) và chủ nhà Nga.

Trung Dũng

Tin xem nhiều