Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ nhà nghênh đón Campuchia bằng đội hình nào?

07:10, 10/10/2017

Trận cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại Cúp châu Á 2019 sẽ là chuyến làm khách đến Jordan, ứng cử viên số 1 của bảng C (vào ngày 27-3 năm sau), nên để tránh "đêm dài lắm mộng", sớm đảm bảo chiếc vé đến UAE tham dự VCK cần phải tiếp tục giành chiến thắng trong cuộc tiếp đón Campuchia tối nay.

Trận cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại Cúp châu Á 2019 sẽ là chuyến làm khách đến Jordan, ứng cử viên số 1 của bảng C (vào ngày 27-3 năm sau), nên để tránh “đêm dài lắm mộng”, sớm đảm bảo chiếc vé đến UAE tham dự VCK cần phải tiếp tục giành chiến thắng trong cuộc tiếp đón Campuchia tối nay. Trong trận cuối cùng tạm quyền dẫn dắt đội tuyển nam này, HLV Mai Đức Chung sẽ đưa ra đội hình nào để không chỉ tái lập 3 điểm trước đối thủ mà còn thể hiện một bộ mặt tươi mới, thuyết phục hơn so với trận lượt đi tại Phnom Penh?

HLV Mai Đức Chung tin tưởng tuyển Việt Nam sẽ có chiến thắng trên sân nhà trước Campuchia.
HLV Mai Đức Chung tin tưởng tuyển Việt Nam sẽ có chiến thắng trên sân nhà trước Campuchia.

Trong khung thành, Tuấn Linh (Than QN) sẽ là sự thay thế số 1 cho sự vắng mặt của thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm. Ở hàng phòng ngự, với sự trở lại của cầu thủ kỳ cựu SLNA Quế Ngọc Hải và Ngọc Thịnh (Hải Phòng) dính chấn thương nhẹ, cặp trung vệ sẽ là Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng (Viettel). Do tuyển thủ 18 tuổi Đoàn Văn Hậu chỉ vừa mới khỏi sốt, hơn nữa rất cần một hậu vệ cánh giàu kinh nghiệm để kèm Chan Vathanaka (11) - mũi nhọn lợi hại nhất của Campuchia, Âu Văn Hoàn sẽ là lựa chọn tốt hơn. Khi ấy, Vũ Văn Thanh sẽ được hoán chuyển, trở lại trấn giữ hành lang trái.

Không được ra sân phút nào ở trận lượt đi vì e ngại dư chấn tâm lý sau thất bại ở SEA Games 29 và cần phục vụ cho ý đồ phòng ngự an toàn, nhưng trên sân nhà phải chơi tấn công, tiền vệ kiến tạo Xuân Trường sẽ được sử dụng. Một trong 2 tiền vệ phòng ngự Hoàng Thịnh, Huy Hùng sẽ phải nhường chỗ và nhiều khả năng là cầu thủ gốc Nghệ. Bởi do thể chất không đảm bảo sau nửa năm dưỡng thương, Hoàng Thịnh giờ đây cỏn không được ra sân ở Thanh Hóa. Mất cả 2 tiền vệ cánh ở trận lượt đi Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn, nhưng sự trở lại của Đinh Thanh Trung sẽ là một thay thế, vị trí còn lại có đến 3 ứng viên: Quang Hải, Văn Toàn, Lê Văn Thắng. Tuyển thủ 20 tuổi của Hà Nội chính là tác giả mang về chiến thắng 2-1 tại Phnom Penh nhưng thích hợp hơn trong vai trò mang đến sự đột biến khi vào sân từ ghế dự bị, còn tiền vệ HAGL không có phong độ tốt gần đây và vốn là người thiên về yếu tố kinh nghiệm nên có khả năng HLV Mai Đức Chung sẽ chọn cầu thủ Thanh Hóa trong đội hình xuất phát.

Tuy nhiên, cũng có thể Nguyễn Văn Quyết sẽ được kéo về đảm nhiệm vai trò chơi lệnh cánh quen thuộc, nếu như ông Chung muốn sử dụng cả Công Phượng (đá hộ công). Bởi vị trí tiền đạo cắm chắc chắn thuộc về Anh Đức, “Quả bóng vàng” 2015 và hiện là chân sút nội số 1 V.League này sẽ không nhận lời thầy cũ trở lại đội tuyển nếu như phải tiếp tục đóng vai trò dự bị cho các đàn em. Anh Đức cũng sẽ là quân bài mới, bất ngờ với HLV Vitorino của Campuchia.

So với cuộc đối đầu 1 tháng trước, ngoài lợi thế sân nhà tuyển Việt Nam còn có trạng thái tâm lý và phong độ tốt hơn hẳn. Chỉ một băn khoăn, liệu bài học từ chấn thương vì quá “máu” của Minh Tuấn ở trận lượt đi khiến Than QN lao đao, có khiến các tuyển thủ nhận được hiệu lệnh “giữ chân” từ CLB khi V.League đang vào chặng đua nước rút? Nhưng tại Mỹ Đình tối nay, các cầu thủ không chỉ chơi vì màu cờ sắc áo quốc gia mà còn để tự giới thiệu, gây ấn tượng với tân HLV trưởng người Hàn Quốc Park Hang-seo trên khán đài.

(*) Trực tiếp trên kênh VTV 6 .

Trần Đỗ

Tin xem nhiều