Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 20 V.League: "Nóng" ở xứ Thanh

07:09, 30/09/2017

Trận đấu sớm duy nhất vào chiều nay 30-9 giữa FLC Thanh Hóa - Hải Phòng cũng là trận cầu tâm điểm của vòng này.

Trận đấu sớm duy nhất vào chiều nay 30-9 giữa FLC Thanh Hóa - Hải Phòng cũng là trận cầu tâm điểm của vòng này. “Tâm điểm” bởi truyền thống đối đầu giữa 2 địa phương xứ Bắc này luôn rất “nóng” cả trên sân cỏ lẫn khán đài, bởi ngôi đầu của chủ nhà đang bị các đối thủ bám đuổi quyết liệt, cần giành trọn 3 điểm.

Nhưng 5 lần gặp Hải Phòng gần nhất, xứ Thanh chưa từng thắng nổi (thua đến 3 trận và hòa 2). Chưa kể ngay sau nhà đương kim á quân, Thanh Hóa sẽ phải chơi trận “chung kết” với đương kim vô địch Hà Nội ở vòng 21 và tiếp đó là chuyến làm khách khó khăn đến Quảng Ninh. Thất bại đến 3 trong 4 trận gần đây khiến Hải Phòng từ vị trí hạng 4 rơi xuống giữa bảng xếp hạng (thứ 7), nhưng chiều nay với sự trở lại của Fagan bên cạnh Stevens, cặp “song kiếm” đang sở hữu 13 bàn thắng cho đội bóng đất cảng sẽ “hợp bích”. Trong khi đó, đội chủ nhà Omar mãn án nhưng trung vệ Đinh Tiến Thành lại “dính” thẻ phạt.

Nếu Thanh Hóa sảy chân mất điểm sẽ lại nghe hơi nóng phả vào gáy của đối thủ số 1 Hà Nội khi ở trận đấu muộn nhất, đội bóng thủ đô chỉ phải tiếp đội chót bảng Long An. Dù nỗ lực chòi đạp giành 4 điểm trong 2 trận gần đây, nhưng các học trò HLV Nguyễn Minh Phương không phải là đối thủ xứng tầm trước đội chủ sân Hàng Đẫy đang “khát” sau 2 trận liền không thắng.

Đội nhì bảng Quảng Nam vừa nhận cú sốc với thất bại nặng nề 1-4 trước SLNA ở bán kết lượt Cúp quốc gia, lại phải tiếp một B.Bình Dương đang cực kỳ hưng phấn bởi sự hồi sinh bất ngờ. Trong khi đó, đội thứ 3 Sài Gòn cũng sẽ không dễ dàng trước đà thăng hoa của SLNA.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều