Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 17 V.League 2017: "Dớp"!

10:09, 10/09/2017

"Chảo lửa" Lạch Tray có thể là đất dữ đối với bất kỳ vị khách nào, nhưng riêng với những người đến từ đất Thủ Đông Nam bộ nơi đây lại rất có duyên.

“Chảo lửa” Lạch Tray có thể là đất dữ đối với bất kỳ vị khách nào, nhưng riêng với những người đến từ đất Thủ Đông Nam bộ nơi đây lại rất có duyên. Suốt 6 năm qua, ở đây Hải Phòng chưa từng thắng được B.Bình Dương (3 hòa, 3 thua). Vòng 17 V.League trở lại tưởng như là thời điểm không thể tốt hơn để đội bóng đất cảng “xóa dớp” khi trước kỳ “án binh” dài nhà cựu vương đã bị đẩy xuống vị trí áp chót. Phong độ cũng ủng hộ chủ nhà, nếu Hải Phòng bất bại kể từ đầu năm (thắng 4, hòa 3) thì B.Bình Dương đã không thắng 5 trận liên tiếp, trong đó 3 trận gần nhất toàn thua, ngoài ra 5 chuyến làm khách vừa qua đều không biết mùi chiến thắng.

Nỗi thất vọng của Hải Phòng (áo đỏ) khi thất bại trên sân nhà
Nỗi thất vọng của Hải Phòng (áo đỏ) khi thất bại trên sân nhà

Diễn biến trên sân cũng diễn ra theo đúng chiều hướng như vậy. Đội chủ nhà Hải Phòng tràn lên tấn công, Fargan, Quốc Trung rồi Ngọc Tân, Đình Bảo liên tục có cơ hội nhưng hoặc không thắng nổi thủ môn Tấn Trường, hoặc bị xà ngang từ chối. Tuy nhiên, năm thứ 7 Lạch Tray lại không thể bước qua “lời nguyền”. 1 điểm đã là thất bại với thầy trò HLV Trương Việt Hoàng nhưng họ lại ngậm trái đắng. Phút 78, một đường bóng phóng sâu xuống cho cầu thủ trẻ đội khách vào thay người Hoài Nam, trong nỗ lực theo truy cản hậu vệ Anh Hùng của Hải Phòng chạm bóng đi luôn vào lưới nhà. Sau “món quà trên trời”, B.Bình Dương kết liễu số phận trận đấu bằng pha đánh đầu của tiền đạo cao 1,84m Diogo sau quả đá phạt có điểm rơi của Tấn Tài (bàn thứ 2 của tân binh người Brasil thay thế cho Sunday này).

3 điểm giành được trong chuyến trở về quê nhà giúp HLV Trần Bình Sự và B.Bình Dương rút chân khỏi vị trí áp chót khi trong trận đấu cùng giờ, XSKT Cần Thơ cũng không thể “xóa dớp” trước SHB.ĐN. 8 lần đối đầu kể từ khi lên V.League, dù sân nhà hay sân khách, đội bóng Tây đô chưa từng biết mùi chiến thắng khi gặp sông Hàn (3 hòa 5 thua).

 XSKT Cần Thơ (áo xanh) thất bại trước chủ nhà SHB Đà Nẵng
XSKT Cần Thơ (áo xanh) thất bại trước chủ nhà SHB Đà Nẵng

Lần này cũng không ngoại lệ, dù SHB.ĐN phải vá víu bằng cặp trung vệ bất đắc dĩ Văn Thắng - Tiến Dụng và chơi không thật sự nổi trội nhưng vẫn dễ dàng có chiến thắng đậm đà 3-0 (tân binh người Nam Tư Gramoz Kurtaj lập cú đúp và Đỗ Merlo ấn định tỷ số). Cần Thơ trở lại vị trí quen thuộc bên cạnh người anh em miền Tây Long An.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều