Báo Đồng Nai điện tử
En

"Sắc vàng Thanh Hóa lại phôi phai giữa lòng Sài Gòn"

10:09, 10/09/2017

Bừng bừng khí thế, nhà vô địch lượt đi bước vào cuộc tái tranh V.League với khoảng cách 5 điểm, nhiều hơn đội thứ nhì ĐKVĐ Hà Nội 5 điểm, cùng phần thưởng "hat-trick" (CLB, HLV, cầu thủ xuất sắc nhất) 2 tháng liên tiếp

Bừng bừng khí thế, nhà vô địch lượt đi bước vào cuộc tái tranh V.League với khoảng cách 5 điểm, nhiều hơn đội thứ nhì ĐKVĐ Hà Nội 5 điểm, cùng phần thưởng “hat-trick” (CLB, HLV, cầu thủ xuất sắc nhất) 2 tháng liên tiếp. Hơn 10 ngàn CĐV xứ Thanh một lần nữa nhuộm vàng, biến sân Thống Nhất thành sân nhà. Nhưng như lời nguyền của số phận, như cuộc gặp nhau tại đây mùa rồi, sắc vàng lại nhạt phai, tiu nghỉu ra về.

FLC Thanh Hóa (trái) đã thua Sài Gòn FC một cách tâm phục khẩu phục.
FLC Thanh Hóa (trái) đã thua Sài Gòn FC một cách tâm phục khẩu phục.

Trừ Hoàng Thịnh chưa tìm lại phong độ, HLV Petrovic có trong tay những quân bài tốt nhất, kể cả bộ đôi tiền đạo ngoại Omar, Uche, nhưng các học trò của HLV trẻ Nguyễn Đức Thắng mới là đội chơi hay hơn, tạo được những cơ hội nguy hiểm, ăn bàn rõ rệt hơn. Nếu may mắn và chính xác, Ngân Văn Đại đã phải có bàn thắng ngay trong hiệp I trong 2 pha được đồng đội đặt vào thế đối mặt thủ môn. Không có những cá nhân nổi bật như đội đầu bảng và chỉ sử dụng ngoại binh duy nhất Patrick Cruz, nhưng lối chơi phòng ngự phản công của Sài Gòn cực kỳ khó chịu và lợi hại. Điều đó đã được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số của Cao Văn Triền ở phút 58. Hơn 30 phút còn lại, các CĐV xứ Thanh vẫn tin đội nhà sẽ chí ít giành được 1 điểm, nhưng tất cả đã câm lặng, thu xếp cờ trống sau nhát búa đóng đinh 2-0 ở phút 90+3: Đỗ Văn Thuận. Đó là pha phản công cực nhanh, cướp bóng từ phần sân nhà, Văn Thuận dẫn một mạch đến vòng cấm đối phương tung cú dứt điểm. 4 lần gặp nhau 2 mùa qua (Sài Gòn chỉ mới thăng hạng năm rồi), Thanh Hóa chưa từng thắng nổi tân binh này (hòa cả 2 trận trên sân nhà và thất thủ cả 2 trên sân khách). Đội đầu bảng, ứng viên vô địch nhận trận thua thứ 2 trong giải và là thất bại đầu tiên với 2 bàn cách biệt.

Chiến tích này giúp Sài Gòn FC trở lại tốp 3 như sau vòng 15 và chỉ cách Thanh Hóa đúng bằng 1 trận thắng, đồng thời áp sát vị trí thứ nhì của “người anh em” Hà Nội FC (thắng SLNA 2-1) với kém đúng 1 điểm. Đứng thứ 4 là một “ngựa ô” khác: S.Khánh Hòa (thắng TP.Hồ Chí Minh 1-0). Trong khi đó, Than QN từ hạng 3 rơi xuống thứ 6 sau thất bại 2-4 tại Pleiku trước lứa “những đứa trẻ bầu Đức” chỉ có duy nhất Công Phượng.

Ở đáy bảng, Long An quả là “xui tận mạng” khi trên sân nhà đã dẫn lại 2-1 nhưng cuối trận lại để thua ngược đối thủ vừa tầm Quảng Nam 2-3. Mọi thứ đã đồng lòng ngoảnh mặt với HLV Minh Phương và các học trò.

Phương Duy

Tin xem nhiều