Báo Đồng Nai điện tử
En

Những câu hỏi cần được VFF trả lời thấu đáo

02:09, 06/09/2017

Gần nửa tháng trôi qua kể từ khi U22 VN bị loại ở SEA Games 29 nhưng VFF vẫn chưa có một tường trình, giải thích chính thức nào về trách nhiệm, nguyên nhân thất bại.

Gần nửa tháng trôi qua kể từ khi U22 VN bị loại ở SEA Games 29 nhưng VFF vẫn chưa có một tường trình, giải thích chính thức nào về trách nhiệm, nguyên nhân thất bại.

Việc chậm trễ lên tiếng ấy là thiếu tôn trọng, sòng phẳng với người hâm mộ bóng đá cả nước. Trước đòi hỏi của dư luận, mới đây VFF thông báo ngày 12-9 tới sẽ cùng Hội đồng HLV quốc gia và các bộ phận chuyên môn làm việc với HLV Hữu Thắng để tổng kết, đánh giá quá trình chuẩn bị và kết quả thi đấu của ĐT U22 ở Malaysia.

May mắn là lần này VFF không cần phải tìm “vật tế thần” khi HLV Hữu Thắng đã chủ động từ chức và nhận mọi trách nhiệm. Nhưng vấn đề là họp để làm gì, để đối phó, xoa dịu dư luận bằng những điệp khúc quen thuộc: tâm lý kém, sai lầm cá nhân (của cầu thủ và HLV)…? Trong khi đó hàng loạt câu hỏi của giới chuyên môn, dư luận cần được mổ xẻ, làm sáng tỏ, trả lời thấu đáo.

Tại sao với lứa cầu thủ chất lượng như thế (Fox Sports Asia – trang thể thao uy tín của châu Á đánh giá U.22 VN là đội tuyển sở hữu đội hình tốt nhất ở SEA Games 29 với sự cân bằng và những cầu thủ có phẩm chất kỹ thuật hơn hẳn) mà thất bại nặng nề, bị loại ngay từ vòng bảng? Giới chuyên môn đều thừa nhận, thầy trò HLV Hữu Thắng đã được tạo điều kiện ưu ái nhất, quá trình chuẩn bị công phu, tập trung dài ngày, liên tục, vậy vì đâu nên nỗi? Tại sao trong quá trình tập huấn U22 chỉ được cọ xát với các “quân xanh” quá kém (hoặc “hữu nghị” như đội các ngôi sao K-League), dẫn đến khi gặp các đối thủ thật Indo, Thái Lan mọi nhược điểm mới bộc lộ nên không còn thời gian để sửa chữa? Những bài học kinh nghiệm gì được rút ra và quan trọng hơn “rút” đến bao giờ?...

Đặc biệt dư luận mong VFF thể hiện trách nhiệm và dũng khí công khai về vai trò, trách nhiệm của mình - tổ chức quản lý, điều hành cao nhất của nền bóng đá đất nước, đối với thất bại gây hủy hoại niềm tin của người hâm mộ cả nước.

Đông Kha

 

Tin xem nhiều