Báo Đồng Nai điện tử
En

Hai đội XSKT Cần Thơ và Hải Phòng cùng giành điểm trên sân nhà

10:09, 17/09/2017

Bị các cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh bất ngờ dẫn trước từ rất sớm nhưng với những nỗ lực không biết mệt mỏi, các cầu thủ XSKT Cần Thơ đã lội ngược dòng thành công, đánh bại đội khách với tỷ số 2-1 ở Vòng 18, V.League 2017, diễn ra trên sân vận động Cần Thơ vào chiều 16/9.

Bị các cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh bất ngờ dẫn trước từ rất sớm nhưng với những nỗ lực không biết mệt mỏi, các cầu thủ XSKT Cần Thơ đã lội ngược dòng thành công, đánh bại đội khách với tỷ số 2-1 ở Vòng 18, V.League 2017, diễn ra trên sân vận động Cần Thơ vào chiều 16/9. 
Các cầu thủ Hải Phòng ăn mừng bàn thắng. (Nguồn: Thethaovanhoa.vn)
Các cầu thủ Hải Phòng ăn mừng bàn thắng. (Nguồn: Thethaovanhoa.vn)
Được chơi trên sân nhà ở Vòng 18, V.League 2017 tiếp Thành phố Hồ Chí Minh và có cơ hội lớn để giành những điểm số cao để chạy thoát khỏi vị trí áp chót bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Quang Bảo không thể tận dụng được cơ hội sân nhà để triển khai lối chơi tấn công áp đảo trước đội khách trong những phút đầu của hiệp 1. Mọi chuyện càng trở nên khó khăn, khi đội khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 10. 

Từ pha đá phạt góc bên cánh phải của Quang Nam, Victor đánh đầu về góc cao khung thành tung lưới XSKT Cần Thơ đưa thành phố Hồ Chí Minh vượt lên dẫn trước với tỷ số 1-0. 

Sau bàn thua bất ngờ, XSKT Cần Thơ dâng cao đội hình tổng lực tấn công về khung thành Thành phố Hồ Chí Minh để tìm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, các học trò Vũ Quang không dễ để triển khai bóng nhanh để gây sức ép lên phần sân của đội khách khi các cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh thi đấu hết sức tập trung đánh chặn thành công các pha tấn công của chủ nhà. 

Kết thúc 45 phút, XSKT Cần Thơ vẫn không thể xuyên thủng hàng thủ của đội khách để đưa bóng về khung thành thủ môn Quốc Thiện Esele, tạm bị đội khách tạm dẫn trước với kết quả 1-0. 

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Vũ Quang Bảo có vài sự điều chỉnh đội hình khi thay đổi một số vị trí thi đấu trên sân để giúp chủ nhà tìm bàn thắng gỡ hòa. Sự điều chỉnh kịp thời của huấn luyện viên Vũ Quang Bảo đã mang lại sự đột biến cho lối chơi của XSKT Cần Thơ. 

Phút 64, từ pha phối hợp tấn công đẹp mắt của chủ nhà XSKT Cần Thơ, Trung Anh nhận đường chồng biên bên cánh phải, lập tức cầu thủ này bấm bóng vào vòng cấm để Nsi đánh đầu về góc cao đánh bại thủ môn Quốc Thiện Esele, giúp XSKT Cần Thơ gỡ hòa 1-1 trước thành phố Hồ Chí Minh. 

Có được bàn thắng gỡ hòa, XSKT Cần Thơ tiếp tục ép sân thành phố Hồ Chí Minh để tìm bằng thắng nâng tỷ số. Chủ nhà Cần Thơ tiếp tục thi đấu thăng hoa tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn về phía khung thành thủ môn Quốc Thiện Esele. Phút 73, từ tình huống phối hợp tấn công nhanh, Nsi từ cánh phải chuyền bóng vào trung lộ để Quang Tình băng lên dứt điểm đánh bại Quốc Thiện Esele, nâng tỷ số lên 2 -1 cho XSKT Cần Thơ. Sau bàn thua, Thành phố Hồ Chí Minh đẩy cao đội hình tìm bàn thắng gỡ hòa. 

Khi trận đấu trôi về những phút cuối, các cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh gần như không còn đủ thể lực và tinh thần để tìm bàn gỡ, đành rời sân với thất bại 2-1 trước XSKT Cần Thơ. 

Thắng trận, XSKT Cần Thơ có được 17 điểm sau Vòng 18 và có những điểm số quan trọng để chạy thoát khỏi vị trí áp chót trên bảng xếp hạng.

Vòng 19, XSKT Cần Thơ tiếp tục được chơi trên nhà tiếp một đội bóng khá mạnh là FLC Thanh Hóa. Đội thành phố Hồ Chí Minh cũng được chơi trên sân nhà tiếp Hoàng Anh Gia Lai. 

Cùng ngày, trận đấu giữa hai đội Hải Phòng và Sanna Khánh Hòa đã diễn ra trên sân vận động Lạch Tray. 

Kết thúc trận đấu Hải Phòng đã giành được ba điểm với cách biệt tỷ số 3-1. 

Hải Phòng bước vào trận đấu sau vụ tai tiếng giữa thủ thành Văn Lâm và trợ lý huấn luyện viên Lê Sỹ Mạnh. Mặc dù vậy, các cầu thủ Hải Phòng chơi vẫn rất gắn bó và có lối đá mạch lạc. 

Ngay phút thứ 7, Hải Phòng mở tỷ số. Từ cú đá phạt của Đình Bảo, hậu vệ Huy Hoàng đã đánh đầu phản lưới nhà giúp Hải Phòng dẫn trước 1-0. Cũng ngay trong hiệp 1, vào phút 40, Sanna Khánh Hòa có bàn gỡ hòa. 

Hậu vệ Hải Phòng phá bóng non tạo điều kiện để Út Cường tung chân dứt điểm thành bàn. 

Bước vào hiệp 2, đội khách chủ động dâng cao đội hình tìm kiếm chiến thắng nhưng ngay phút 60, Hải Phòng tiếp tục có bàn thắng thứ 2. Hậu vệ Trọng Bình để bóng nảy ra trong vòng cấm và Stevens đã không bỏ lỡ cơ hội tung cú đá cận chân bằng mu chính diện đưa bóng về góc cao khung thành Sanna Khánh Hòa. Phút 82, Hải Phòng chốt chiến thắng bằng pha ghi bàn của Quốc Tuấn. 

Sau pha động tác giả của Stevens loại bỏ 5 cầu thủ Sanna Khánh Hòa bóng được chuyền thuận lợi đến chân Quốc Tuấn đối diện với khung thành trống, cầu thủ này đã hoàn thành nốt việc cần phải làm khá đơn giản. 

Với kết quả ngày thi đấu đầu tiên vòng 18, Hải Phòng tạm lên vị trí thứ 6 và Sanna Khánh Hòa đứng vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng./.

(TTXVN/VIETNAM+)

Tin xem nhiều