Báo Đồng Nai điện tử
En

Dấu ấn vòng 19 V.League

11:09, 25/09/2017

Chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Hải Phòng trong trận đấu sớm giúp Quảng Nam lần đầu tiên trong lịch sử dẫn đầu giải vô địch quốc gia.Tuy nhiên, "niềm vui ngắn chẳng tày gang" khi 48 giờ sau đó phải trả lại vị trí trên đỉnh cho FLC Thanh Hóa sau khi đội này đánh bại Cần Thơ 4-1.

- Xứ Quảng “vô địch”... 48 giờ. Chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Hải Phòng trong trận đấu sớm giúp Quảng Nam lần đầu tiên trong lịch sử dẫn đầu giải vô địch quốc gia. Tuy nhiên, “niềm vui ngắn chẳng tày gang” khi 48 giờ sau đó phải trả lại vị trí trên đỉnh cho FLC Thanh Hóa sau khi đội này đánh bại Cần Thơ 4-1. Đây cũng là lần đầu tiên đội bóng xứ Thanh có chiến thắng tại Tây đô.

Công Phượng (phải) và đồng đội ngã ngựa trước TP. Hồ Chí Minh.
Công Phượng (phải) và đồng đội ngã ngựa trước TP. Hồ Chí Minh.

- Vòng đấu không phải của chủ nhà. Ngoài Quảng Nam và TP.Hồ Chí Minh (thắng HAGL 1-0), cả 5 đội chủ nhà còn lại đều mất điểm. Trong đó, XSKT Cần Thơ gục ngã nặng nề; B.Bình Dương, Than QN hòa như thua; còn Hà Nội, đặc biệt là Long An mất điểm trong thế dẫn trước.

- Long An xui tận mạng. Tưởng như với trận thắng đầu tiên sau 16 vòng đấu trên sân HAGL ở vòng trước đội chót bảng đã rũ bỏ vận đen, nhưng nó vẫn đeo đẳng. Trên sân nhà mới phút 38, Long An đã dẫn S.Khánh Hòa 2 bàn rồi 2-1 và lúc này Cần Thơ đã bị thủng lưới trước Thanh Hóa, nếu bảo toàn được chiến thắng sẽ thu ngắn khoảng cách với đối thủ trực tiếp người anh em miền Tây xuống còn 6 điểm. Đó sẽ là bước ngoặt lớn của cuộc đua trốn chạy khỏi suất xuống hạng. Tuy nhiên, Long An lại vất đi 2 điểm quý báu với bàn thua ở phút 78. Đây đã là trận thứ 4 liên tiếp đội mất điểm trong thế dẫn trước đối phương. Có vẻ như “số phận” đã “chọn” HLV Nguyễn Minh Phương và các học trò.

- HAGL lại thua đau. Sau thất bại trước đội “cầm đèn đỏ” 16 trận liền không biết thắng Long An ngay tại Pleiku, Công Phượng và đồng đội lại ngã ngựa trước một đối thủ yếu khác - tân binh TP.Hồ Chí Minh, bởi pha sút phạt muộn màng ở phút 90+2 cùng chiếc thẻ đỏ của thủ môn Tô Vĩnh Lợi. HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho rằng trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã tước đi của HAGL 1 bàn thắng (trung vệ Motta đánh đầu tung lưới nhưng trợ lý trọng tài căng cờ việt vị) và 1 quả phạt đền. Nhưng thực sự đội bóng phố núi chơi không thuyết phục dù trận này có sự trở lại của cả Văn Thanh và Văn Toàn. 2 thất bại liên tiếp khiến HAGL trở lại nhóm cuối, chỉ hơn đội áp chót Cần Thơ đúng bằng 1 trận thắng.

- Bàn thắng nhanh nhất. Chỉ mất 1 phút 37 giây sau khi bóng lăn trên sân Hàng Đẫy, Hoàng Vũ Samson đã khiến lưới của Sài Gòn rung lên, mở tỷ số cho Hà Nội.

- Anh Đức mất ngôi “vua phá lưới”. Tịt ngòi cả 3 trận sau khi V.League trở lại, chân sút nội của B.Bình Dương đã để cho cựu tiền đạo của Đồng Nai Nsi vượt qua với bàn thắng danh dự cho Cần Thơ trong trận thua Thanh Hóa 1-4, để có 11 pha lập công. Cũng trong trận này, với pha đánh đầu tung lưới, tiền đạo Uche của Thanh Hóa vươn lên có cùng 10 bàn thắng với Anh Đức. 

Trường Xuyên

Tin xem nhiều