Báo Đồng Nai điện tử
En

Bán kết lượt đi Cúp quốc gia: B.Bình Dương, SLNA đặt 1 chân vào chung kết

11:09, 27/09/2017

Trận bán kết tại sông Hàn khởi đầu hết sức hứa hẹn. Mới 1 phút 50 giây từ giữa sân, Minh Tâm có đường chọc khe sắc như dao cho Đỗ Merlo dễ dàng vượt qua hậu vệ Xuân Luân của B.Bình Dương tung cú dứt điểm chéo góc, mở tỷ số cho chủ nhà SHB.ĐN.

Trận bán kết tại sông Hàn khởi đầu hết sức hứa hẹn. Mới 1 phút 50 giây từ giữa sân, Minh Tâm có đường chọc khe sắc như dao cho Đỗ Merlo dễ dàng vượt qua hậu vệ Xuân Luân của B.Bình Dương tung cú dứt điểm chéo góc, mở tỷ số cho chủ nhà SHB.ĐN. Tuy nhiên khi đồng hồ cũng mới chỉ 3 phút 18 giây, trận đấu lại trở về vạch xuất phát khi thủ môn Thanh Bình lựng chựng, không dứt khoát để Tấn Tài làm lỡ đà và Anh Đức lao vào dứt điểm cận thành. Đội trưởng đất Thủ cho thấy rất có duyên với sân mới Hòa Xuân của SHB.ĐN khi ở trận lượt đi V.League mùa này, cũng chính anh là tác giả bàn thắng vào lưới chủ nhà.

Bình Dương xuất sắc vượt qua Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân
Bình Dương xuất sắc vượt qua Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân

Phút 36, từ quả phạt góc của tiền vệ lão tướng Tấn Tài, tiền đạo, tuyển thủ U.20 quốc gia Tiến Linh chọn vị trí chính xác bật cao đánh đầu đưa B.Bình Dương vượt lên dẫn lại 2-1. Trong khi những nỗ lực tìm bàn gỡ hòa của đội chủ nhà sông Hàn bất thành thì phút 57, tân binh Brasil Diogo có cú sút trái phá trong vùng cấm, nâng tỷ số lên 3-1. Đó cũng là kết quả chung cuộc.

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở trận bán kết còn lại trên sân Vinh, khi chủ nhà SLNA quật ngã đội khách đang bay cao ở V.League hơn mình đến 8 bậc và 13 điểm. Đáng chú ý, đội bóng xứ Nghệ dẫn liền một mạch 3 bàn chỉ trong vòng 25 phút. Phút 30, từ quả phạt góc bên cánh phải của Phi Sơn, Olaha đánh đầu dội xà và trung vệ Quế Ngọc Hải âp vào đá bồi mở tỷ số. Phút 49, pha phối hợp 1-2 giữa 2 ngoại binh Olaha làm tường cho Danko nhân đôi cách biệt. 6 phút sau, đến lượt Olaha trực tiếp lập công sau đường chuyền thuận lợi của Phi Sơn.

Quảng Nam chỉ tìm được bàn gỡ danh dự của Thanh Trung trên chấm 11m ở phút 72 từ pha phạm lỗi trong vùng cấm của Ngọc Hải với Claudecir. Nhưng phút 83 họ lại nhận bàn thua thứ 4, Khắc Ngọc thực hiện quả phạt góc và tiền đạo người Montenegro - Danko, nỗi thất vọng lớn được coi là bản hợp đồng hớ của SLNA ở giai đoạn 2, đã nhanh chân đá nối cận thành lập cú đúp, đồng thời ấn định chiến thắng đậm đà 4-1 cho đội chủ nhà.

Thất bại nặng nề này không chỉ khiến Quảng Nam có thể năm thứ 2 liên tiếp phải dừng bước ở bán kết Cúp quốc gia mà còn là cú giáng vào tham vọng ở V.League của xứ Quảng.

Trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 6-10 trên sân Bình Dương và Tam Kỳ.

Trần Đỗ - Phương Duy

Tin xem nhiều