Báo Đồng Nai điện tử
En

Ai mới cần "nguôi ngoai"?

11:09, 04/09/2017

Với đến 11 gương mặt của tuyển U.22 vừa chinh chiến tại Malaysia  bao gồm cả "tội đồ" Phí Minh Long, tiếp tục cùng đội tuyển quốc gia sang Campuchia thi đấu vòng loại Asian Cup, HLV tạm quyền Mai Đức Chung trấn an dư luận: các cầu thủ đã nguôi ngoai nỗi buồn thất bại nặng nề ở SEA Games 29.

Với đến 11 gương mặt của tuyển U.22 vừa chinh chiến tại Malaysia  bao gồm cả “tội đồ” Phí Minh Long, tiếp tục cùng đội tuyển quốc gia sang Campuchia thi đấu vòng loại Asian Cup, HLV tạm quyền Mai Đức Chung trấn an dư luận: các cầu thủ đã nguôi ngoai nỗi buồn thất bại nặng nề ở SEA Games 29.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung tập luyện dưới mưa ở Campuchia
Thầy trò HLV Mai Đức Chung tập luyện dưới mưa chuẩn bị cho trận đấu gặp chủ nhà Campuchia

Nghe, bỗng liên tưởng đến chuyện đồng nghiệp kể SEA Games vừa qua, các CĐV Việt Nam đều tin chắc thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ vào bán kết nên chỉ thu xếp kế hoạch sang Mã để cổ vũ đội nhà từ ngày 24 đến 31-8, tức kịp xem trận cuối cùng vòng bảng với Thái Lan và ở lại nếu U.22 không vào được chung kết thì ít nhất cũng an ủi bằng trận tranh HCĐ. Tuy nhiên chẳng ai ngờ, bao thời gian, tiền bạc bỏ ra để đổi lại chỉ được chứng kiến duy nhất đúng 1 trận đấu. U.22 Việt Nam sớm về nước, nhưng với nhiều CĐV do đã lỡ đặt vé máy bay giá rẻ không thể đổi và cũng đã xin nghỉ làm, nghỉ học nên đành ở lại. Khoảng 25 CĐV bóng đá đã phải trở thành du khách bất đắc dĩ thêm 1 tuần tại Malaysia. Nhưng còn lòng dạ nào mà chơi bời, thăm thú, toàn nằm khách sạn ăn mì gói, gặm nhấm nỗi buồn. Trận chung kết Thái Lan - Malaysia lại không mua được vé, ngồi ngoài sân xem qua màn hình càng tủi thân. Ngày trở về tay xách, nách mang nào trống, nào cờ..., 160kg hành lý trang bị tiếp lửa đội nhà càng trở nên nặng trĩu. Ấy vậy mà ngay sau khi xuống Tân Sơn Nhất, họ lại hẹn nhau thuê xe sang Campuchia bằng đường bộ để tiếp tục cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup. Thật quá nể phục, trân trọng những tình yêu bóng đá chân chính ấy.

Thế nên, kỳ thực không phải các cầu thủ cần nguôi ngoai mà chính họ là những người phải có trách nhiệm xoa dịu, làm nguôi ngoai nỗi đau và sự thất vọng cùng cực của người hâm mộ tại SEA Games vừa qua. Đã gần nửa tháng trôi qua sau thất bại cay đắng, khó nuốt trôi trên đất Mã nhưng VFF vẫn chưa có một tường trình, giải thích chính thức nào về trách nhiệm, nguyên nhân vì đâu nên nỗi. Chớ thử thách tình yêu, sự kiên nhẫn của người hâm mộ. Thêm một thất bại, đừng trách “thượng đế” nổi giận!

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều