Báo Đồng Nai điện tử
En

3 tiến cử

11:09, 11/09/2017

Ngoài danh sách các ứng viên xin việc, thời gian qua có 3 tiến cử của giới chuyên môn, truyền thông cho chiếc ghế HLV mới của đội tuyển Việt Nam, trong đó người trong tầm tay và đang gần gũi nhất với VFF là Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede.

Ngoài danh sách các ứng viên xin việc, thời gian qua có 3 tiến cử của giới chuyên môn, truyền thông cho chiếc ghế HLV mới của đội tuyển Việt Nam, trong đó người trong tầm tay và đang gần gũi nhất với VFF là Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede. Vị chuyên gia người Đức 51 tuổi này thời gian qua dù âm thầm nhưng có vai trò cố vấn, đóng góp lớn cho chiến tích U.19 Việt Nam hạng 3 châu Á, lần đầu tiên đoạt vé tham dự World Cup U.20 và hiện đang tiếp tục sát cánh cùng HLV Hoàng Anh Tuấn tại Giải U.18 Đông Nam Á ở Myanmar. Tuy nhiên, dù cách đây 6 năm từng có lời mời ông Gede cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nhưng lần này VFF chỉ muốn ông tập trung cho công tác đào tạo trẻ.

HLV Kiatisak Senamuang
HLV Kiatisak Senamuang

Cái tên được tiến cử thứ 2 còn quen thuộc với bóng đá Việt Nam hơn, đó là Kiatisak Senamuang. Có mối quan hệ tốt, quá am hiểu bóng đá Việt Nam (từng là cầu thủ và HLV HAGL) và Đông Nam Á, “Zico” Thái là phương án rất khả dĩ cho “giấc mơ vàng SEA Games” cũng như hướng đến những thành tích trong khu vực. Sau khi mất chức HLV đội tuyển Thái Lan, hiện Kiatisak dẫn dắt CLB Port FC (đang đứng thứ 10/18 Thai League 2017), vấn đề là có vẻ anh không mặn mà lắm với chiếc ghế thuyền trưởng Việt Nam.

Phương án khả thi hơn cả là vị HLV người Serbia Ljupko Petrovic của FLC Thanh Hóa. Năng lực của nhà cầm quân 70 tuổi với bản CV “hoành tráng” từng giành cúp C1 châu Âu với CLB Red Star Belgrade, cùng vị trí dẫn đầu V.League hiện tại của đội bóng xứ Thanh là điều không cần phải bàn cãi. Điều thuận lợi là ông Petrovic xem ra cũng thích thú với cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam qua nhiều lần bỏ ngỏ, lấp lửng khi được đề cập.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều